“ป่าตอง” เนรมิตถนนสีรุ้ง สร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาภูเก็ต

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงแรมฮอลิเดย์อินน์เอ็กซ์เพรสใช้เงินลงทุนประมาณ 4 แสนบาท ทำถนนเป็นสีรุ้งในระยะทางกว่า 100เมตรเพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ป่าตองให้มีแลนด์มาร์กใหม่เพิ่มขึ้น

เพราะเมืองท่องเที่ยวทั่วโลกต้องแข่งกัน อย่างป่าตอง ไม่ได้พัฒนาเมืองบนพื้นฐานของเทศบาลอย่างเดียว มีการทำงานร่วมกับเอกชนและประชาชนมานานหลายปีแล้ว ที่จะช่วยกันพัฒนาเมืองเป็นการทำงานแบบใช้กฎบัตร คือ เอาหลายฝ่ายมาร่วมกันคิดร่วมกันทำร่วมกันรับผิดชอบ ในการพัฒนาป่าตอง

“ถ้าทำเสร็จธุรกิจที่อยู่สองฝั่งเห็นประโยชน์ให้สถาปนิกร่วมกันคิดจะมีแบบไหนเพิ่มเติมเพื่อทำให้ยาวต่อไปถ้าโชคดีเอกชนทั้งหมดเห็นด้วยทำให้จบทั้งเส้นเราจะเห็นถนนทั้งเส้นสวยงาม วันนี้ทำถนนสีรุ้งได้ครึ่งหนึ่งแล้วจะทำต่อไปเรื่อยๆ ความยาว ถนนเส้นนั้น ประมาณ 300เมตร ที่ทำไปแล้วประมาณกว่า 100เมตร เมื่อทำเสร็จจะเป็นถนนที่สวยงาม และสีที่เลือกมาใช้ทาบนถนนเป็นสีที่ใข้บนสนามแข่งรถ การทาสี จะเอาทรายมาโรยยึดผิวถนนให้สากหยาบไม่ลื่นจึงทาสีสวยงาม คาดว่าแล้วเสร็จในเร็วๆนี้ ” นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าว

ส่วนถนนบางลา ทำให้มีสีสันเช่นกัน ทำทางเท้า 3 มิติ สีส้มเขียวดำขาว คล้ายคริสต์มาส เราทำลวดลายบางส่วน เป็นลายคลื่น ใน2-3 ช่วงเขียนตรงกลางถนนเป็นอักษรว่า บางลา วอล์กกิ้งสตรีท เป็นการออกแบบของซอยบางลา พยายามให้สวยที่สุด

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวต่อไปว่า การท่องเที่ยวป่าตองตอนนี้ไม่ดีเลย ที่จริงคิดว่าปีใหม่นี้ป่าตองน่าจะครึกครื้นขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการจัดกิจกรรมหรอยริมเลและหลายอย่าง เริ่มมีคนเข้ามาเยอะขึ้นแล้ว ซึ่งปีใหม่นี้ ตั้งใจจัดงาน 24-31 ธ.ค.และกำลังจะประกาศเพิ่มถึง1ม.ค.64 กลายเป็นต้องยกเลิกเนื่องจากคนในจังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเขื้อโควิด-19 ทางราชการจึงขอให้หยุดไปก่อนเพื่อลดการแพร่เชื้อ เราต้องให้ความร่วมมือ หากระบาดขึ้นมาจริงๆต้องปิดเมืองคงจะแย่กว่านี้

ส่วนโรงแรมในป่าตองที่เปิดบริการมีจำนวนไม่มาก เปิดที่ 20% ซึ่งป่าตองมีห้องพักประมาณกว่า 1พันห้อง อัตราเข้าพักช่วงนี้ไม่เกิน 20% น้อยมากและภาวะอย่างนี้มีการยกเลิกเหมือนกัน ต้องรอจนกว่าภาพของภูเก็ตไม่มีการระบาดเพิ่มเติม

“อยากให้จังหวัดหรือผู้เกี่ยวข้องได้ชี้แจงแถลงข่าวเรื่องนี้ให้ชัดเพื่อหยุดการตกใจของคนที่จะมาเที่ยวภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว เข้ามาป่าตอง ” นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวและว่า

ป่าตองตอนนี้ชายหาดสวยทะเลสวย โรงแรม ร้านอาหาร มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ราคาที่คนไทยเข้าถึงได้ อยากเชิญชวนคนไทยมาเที่ยวป่าตอง ทุกอย่างดีหมดเลยทั้งราคา ที่พัก อาหาร ธรรมขาติสวยงาม ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงไฮซีซัน ทะเลสวยที่สุดหาดสวยที่สุด