เชียงรายตื่น! ลุงติดโควิด จ.นครปฐม แจงไทม์ไลน์ไปเที่ยวในจังหวัดหลายแห่ง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีมีเส้นทางการเดินทางหรือไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นชายอายุ 64 ปีชาว จ.นครปฐม เดินทางจาก จ.พะเยา เข้าสู่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 28-30 ธ.ค.ก่อนเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงใหม่ และ จ.นครปฐม ในวันที่ 1 ม.ค.นั้น ได้ทำให้หลายสถานที่ของ จ.เชียงราย ที่อยู่ในไทม์ไลน์ต่างมีการระดมกำลังกันทำความสะอาดสถานที่เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่อาจจะตกค้างและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน

โดยที่วัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เชียงราย และเป็นหนึ่งในไทม์ไลน์ ทางพระไพศาลประชาร วิ.(พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง นำลูกศิษย์ลูกหาและเจ้าหน้าที่ในวัดพร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดเข้าปัดกวาดเช็คถูกไปทั่วบริเวณวัด

ส่วนนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มอบหมายให้นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรี นำเจ้าหน้าที่และรถฉีดพ่นน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าสนับสนุนในารฉีดพ่นน้ำเพื่อความสะอาดและยังนำไปเช็คถูภายในอาคารต่างๆ โดยเฉพาะจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน เช่น องค์เจ้าแม่กวนอิมปางพระทานพร พบโชคธรรมเจดีย์ พระอุโบสถ ฯลฯ ขณะที่พบว่าภายในวัดยังมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเพื่อนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพระเจ้าแม่กวนอิมแต่มีจำนวนน้อยอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับสถานที่อื่นๆ ที่อยู่ในไทม์ไลน์เดียวกันต่างออกมาทำความสะอาดสถานที่กันโดยถ้วนหน้า


พระไพศาลประชาร วิ.(พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส) กล่าวว่าหลังจาก จ.เชียงรายได้รับผลกระทบจากไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าวทางวัดก็จึงได้ร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย ได้น้ำยาฆาตรฐานสูงจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครเชียงราย เข้าทำความสะอาดภายในวัดครั้งใหญ่หลังจากเดิมทางวัดก็เน้นความสะอาดอยู่เป็นประจำอยู่แล้วแต่เพื่อความมั่นใจแก่นักนักแสวงบุญที่จะไปเยือนวัดทางวัดจึงต้องให้ความมั่นใจอีครั้ง ขณะเดียวกันทางเทศบาลก็ได้มอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์เพื่อให้นักแสวงบุญที่ไม่มีหน้ากากอนามัยได้สวมใส่อีกด้วย และวัดยังคงเปิดเช่นเดิมตั้งแต่เวลา 06.30-21.00 น.ต่อไป