ตราด พบผู้ติดโควิดใหม่ 1 ราย โยงลักลอบเล่นการพนันใน อ.เขาสมิง

โควิดสมุทรสงคราม

จังหวัดตราด พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ วันนี้ (9 ม.ค.) 1 ราย พบเกี่ยวพันกรณีลักลอบเล่นการพนันใน อ.เขาสมิง

วันที่ 9 มกราคม 2564 รายงานข่าวจากจังหวัดตราด ระบุว่า วันที่ 9 มกราคม 2564 นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ครั้งที่ 9/2564 เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

ซึ่งวันนี้ (9ม.ค.64) พบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มจำนวน 1 รายในพื้นที่ ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จากค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจากกรณีการลักลอบเล่นการพนันในอำเภอเขาสมิง ทำให้จังหวัดตราดมียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมรวม 33 ราย

และในวันนี้มีผู้ป่วยหายจากการป่วยจากโรคติดเชื้อโควิด – 19 (ผลตรวจเป็นลบ) อีกจำนวน 1 ราย จึงได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้มียอดรวมผู้หายป่วยแล้วจำนวน 5 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 28 ราย

ส่วนความก้าวหน้าผู้รับการกักตัว ณ ศูนย์กักกัน (Local Quarantine) ซึ่งปัจจุบันยังคงมีผู้เข้ารับการกักตัวเหลืออยู่ จำนวน 5 คน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ขอให้บุคลากรทางการแพทย์ และทุกฝ่ายช่วยกันดำเนินการค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงกลุ่มอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ภาณุวัฒน์ โสภณเลิศพงษ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ได้นำเสนอต่อที่ประชุม ว่า การค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุกจากคลัสเตอร์กรณีการลักลอบเล่นการพนัน 953 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 919 ราย พบเชื้อ 32 ราย รอผล 2 ราย โดยในคลัสเตอร์ดังกล่าวพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง คาดว่าสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อจะดีขึ้น อย่างไรก็ตามยังคงมีการสุ่มตรวจในเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง