เชียงราย แถลงพรุ่งนี้ พบหนุ่มตรวจเชื้อเป็นบวก ไทม์ไลน์เที่ยวร้านวอร์มอัพ

โควิด

เชียงรายเตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้ หลังพบหนุ่มตรวจเชื้อเป็นบวก พบไทม์ไลน์ไปเที่ยววอร์มอัพ เชียงใหม่

เมื่อวันที่​ 20 มกราคม​ มติชน รายงานว่าศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งว่าได้มีผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านและเข้าสู่สถานกักกันโรคของรัฐหรือ State quarantine เพิ่มอีกจำนวน 5 คน ทำให้ปัจจุบันมีผู้ที่อยู่ในสถานกักกันโรคของรัฐรวม 35 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เกิดการระบาดรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2563 เป็นต้นมามีจำนวน 64 รายส่วนใหญ่อยู่ในสถานกักกันโรคของรัฐทั้งหมดและทั้งหมดรักษาหายหมดแล้ว ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเป็นจำนวน 0 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่าอย่างไรก็ตามพบว่าในวันที่ 20 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย ได้ออกติดตามตรวจสอบกรณีบุคคลที่เคยไปท่องเที่ยวที่สถานบันเทิงวอร์มอัพ จ.เชียงใหม่ และอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเหตุการณ์ระบาดเมื่อเร็วๆ นี้มาด้วย กระนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดในเรื่องนี้ ขณะที่ทางคณะทำงานติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.เชียงราย ซึ่งมีกำหนดจัดประชุมหารือการบริหารจัดการขับเคลื่อนมาตรการ ณ อาคารศาลากลาง จ.เชียงราย ได้เลื่อนกำหนดออกไปคาดว่าเกิดจากสถานการณ์ใหม่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งออกตรวจสอบซึ่งหากพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จริงก็จะต้องตรวจเส้นทางเดินทางหรือไทม์ไลน์ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่ามีรายงานไทม์ไลน์ของบุคคลดังกล่าวว่าเป็นชาย อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน และไปทำงานที่กรุงเทพฯ จากนั้นได้เดินทางด้วยเครื่องบินกลับบ้านพักเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2563 และพักอยู่ที่บ้านโดยเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ไปร่วมงานศพญาติในหมู่บ้านด้วย ก่อนที่จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.ด้วยรถเมล์เขียวหรือกรีนบัส และไปพักที่ อ.เขียงดาว ระหว่างนั้นไปท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง รวมทั้งร้นวอร์มอัพในวันที่ 31 ธ.ค. เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และไปตามจุดต่างๆ หลายแห่งโดยมีเพื่อนไปด้วยกัน 6 คน เป็นชาวเชียงใหม่ 2 คนและกรุงเทพฯ 2 คน


ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะกลับ จ.เชียงราย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวในวันที่ 5 ม.ค.2564 และวันที่ 6 ม.ค.ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพบผลเป็นลบ แต่ก็ได้กักตัวอยู่แต่บ้านระหว่างวันที่ 7-18 ม.ค.2564 โดยมีพ่อ แม่ น้า อาศัยอยู่ร่วมกันกระทั่งวันที่ 19 ม.ค.จึงไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลเดียวกันพบผลเป็นบวก ปัจจุบันถูกส่งตัวไปรอผลการยืนยันที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทั้งนี้ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เชียงราย แจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวโดยคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ต่อไป