ราชบุรี ติดโควิดเพิ่ม 1 ราย ทำงานโรงงานในสมุทรสาคร

ราชบุรี ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย เป็นพี่สาวรายที่ 23 ทำงานโรงงานเดียวกันในนิคมฯสมุทรสาคร

รายงานข่าวจากจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า วันที่ 20 มกราคม 2564 สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่พบผู้ป่วยยืนยันใหม่ 1 ราย เพศหญิง อายุ 51 ปี เป็นพี่สาวของผู้ป่วยรายที่ 23 ซึ่งมีประวัติทำงานบริษัทตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งเดียวกัน ในนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร และเดินทางไป-กลับทุกวัน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว กับเพื่อนร่วมงาน รวมยอดผู้ป่วยสะสมจังหวัดราชบุรี 24 ราย

ปัจจุบันจังหวัดราชบุรี มีผู้ป่วยโควิด-19 พักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 3 ราย รักษาหาย 21ราย ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อที่มีความเสี่ยงสูงขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมโรคของจังหวัดแล้ว

ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ทางจังหวัดราชบุรีจึงเร่งการค้นหาและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดที่พบผู้ป่วยจำนวนมาก ทั้งนี้จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 2,022 ราย แบ่งเป็นสัญชาติไทยสะสม 1,370 ราย และสัญชาติอื่น ๆ สะสม 652 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรอง และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจจากการคัดกรองอีก 31 ราย

ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของจังหวัดราชบุรี ทั้งประชาชนที่เดินทางเข้ามาจังหวัดราชบุรี และชาวราชบุรีที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงขอให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดหากสงสัยว่าสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงขอให้รับไปรับคำปรึกษาและรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน การ์ดอย่าตก และขอความร่วมมือใช้แอฟฟลิเคชั่นหมอชนะ