อนุทิน ลงพื้นที่ “ตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ” เผยโควิดระบาดอยู่ในจุดที่คุมได้

“อนุทิน” ลงพื้นที่ ”ตลาดพรพัฒน์-ตลาดสุชาติ” ปทุมธานี เผยโควิดระบาดอยู่ในจุดที่ควบคุมได้

17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารจากกรมควบคุมโรค และผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ตลาดพรพัฒน์ และตลาดสุชาติ เพื่อติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 และรับฟังความเห็นของประชาชน ต่อมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่

นายอนุทิน กล่าวว่า ทีมปทุมธานี สามารถจัดการโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันภาพรวมอยู่ในจุดที่ควบคุมได้แล้ว ส่วนสำคัญคือ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมสนับสนุนทุกทาง ปัจจุบันมีทั้งโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม ไว้รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 10 คัน และรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษพระราชทาน มาช่วยกันตรวจหาเชื้อ เพื่อที่จะได้แยกผู้ป่วยออกมาอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เข้าใจถึงความทุกข์ของประชาชน เนื่องจากมาตรการของรัฐได้ไปกระทบกับการทำมากิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งปฏิบัติงานอย่างเร็วที่สุด แต่ก็ต้องปลอดภัย มีความเสี่ยงน้อย เพื่อคลายล็อก เปิดช่องให้ประชาชนได้กลับมาค้าขาย สำหรับประชาชนต้องขอให้ยกการ์ดสูง เมื่อวัคซีนมาแล้ว ก็ให้ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายอนุทิน เสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.ปทุมธานี ได้เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา (สัปปายะสภาสภาน) เพื่อเตรียมพร้อม ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ