“พริ้นซิเพิล”ตั้ง “รพ.ศรีสะเกษ” รุกตลาดอีสาน-กัมพูชา

“พริ้นซิเพิล” รุกตั้ง “โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ” วางเป้ากลุ่มลูกค้าอีสานตอนล่าง ประเทศเพื่อนบ้านกัมพูชา คาดเปิดบริการได้เมษายนนี้

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด

กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ หลังจากที่ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมทุนไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลดังกล่าวมีความก้าวหน้าไปเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการประชาชนจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงได้ภายในเดือนเมษายนนี้

สำหรับโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ มีพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขนาด 59 เตียง นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งมีการบริการด้านการแพทย์เฉพาะทางมากกว่า 20 สาขาได้แก่

กุมารแพทย์ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง, กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านต่าง ๆ, แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ, โรคปอดและทางเดินหายใจ, โรคตา, โรคมะเร็ง, โรคทางเดินอาหาร, โรคทางระบบประสาทและหลอดเลือดในสมอง, ศัลยกรรมทั่วไปเฉพาะด้านศัลยกรรมเฉพาะทางโรคมะเร็งเต้านม,

เฉพาะด้านศัลยแพทย์ทางเดินปัสสาวะและนิ่วไต, เฉพาะด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและความงาม และบริการอื่น ๆ ที่หลากหลาย พร้อมด้วยอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย

ด้านนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กรรมการ บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด ในฐานะพันธมิตรร่วมพัฒนาโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรมาจากความตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ ด้วยการให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ

และได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ และได้เห็นว่าเป็นโมเดลที่น่าสนใจจุดนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของการร่วมทุนดังกล่าว สามารถตอบโจทย์พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ที่มีอยู่กว่า 1 ล้านคน และจังหวัดใกล้เคียง

รวมถึงการให้บริการลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานในจังหวัดบ้านเกิด มีรายได้ไม่ต่างจากการทำงานในเมืองใหญ่ มีเวลาดูแลครอบครัวเพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้โอกาสบุคลากรที่ทำงานอยู่ต่างพื้นที่ได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่บ้านเกิดของตนเองอีกด้วย

ปัจจุบันโรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 11 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช

จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี