รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต คอนเฟิร์มตรวจโควิด นทท.ต่างชาติ 59 ราย ผลเป็นลบ

รองผู้ว่าฯภูเก็ตระบุนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าโรงแรมศรีพันวา ผลตรวจเป็นลบทุกคน เชื่อมั่นเริ่มฟื้นเศรษฐกิจภูเก็ต

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 เวลา 13.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 19/2564 โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 59 จึงได้มีมาตรการผ่อนคลายฟื้นฟูเศรษฐกิจให้มากขึ้น และดำเนินการนำร่อง Villa Quarantine รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 59 คนเข้ากักกันตัวที่โรงแรมศรีพันวา ซึ่งจากตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19วันแรก ปรากฎว่าผลตรวจเป็นลบทุกคน ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการทดลองทำที่ภูเก็ต และขยายผลไปที่จุดอื่นๆ ซึ่งกรมควบคุมโรคได้จัดทำมาตรฐานเอสโอพี ของการปฏิบัติตั้งแต่ที่สนามบินมายังจุดทดสอบหาเชื้อที่เดย์ศูนย์ ณ สนามบินภูเก็ต และที่พัก โรงแรมศรีพันวา ทำมาตรฐานใช้เป็นแนวทางดำเนินการกับโรงแรมอื่นในอนาคตข้างหน้า

“ในกรณีนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้รับการชมเชยจากส่วนกลางว่าภูเก็ตเป็นต้นแบบกล้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามากักกันตัวตามมาตรฐานการรองรับที่กระทรวงสาธารณสุขสาธารณสุขกำหนด เชื่อมั่นว่า การกักตัวกำหนด 14 วัน เมื่อไม่พบเชื้อสามารถออกไปใช้ชีวิตปกติธรรมดาได้ ภาพรวมจากนี้ไปจังหวัดภูเก็ตจะมีชื่อเสียงที่ดีนักท่องเที่ยวจะนิยมเข้ามามากขึ้นเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ตามลำดับ “