ภูเก็ต เฮ เตรียมรับวัคซีน 4,000 โดส มี.ค. นี้

Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP

ผู้ว่าฯภูเก็ต แจ้งข่าวดีเตรียมรับวัคซีน 4 พันโดส เดือนมีนาคม นี้ พร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.20น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 โดยมี นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการบริหารหอการค้า ประธานหอการค้ากิตติมศักดิ์ สมาชิกหอการค้า ประธานกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)กรรมการธนาคารออมสิน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน

นายณรงค์ วุ่นชิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แนวทางการฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตตามนโยบายภาครัฐ ตามที่ภาคเอกชนต่อสู้เรียกร้องหลายเรื่องโดยเฉพาะวัคซีน จังหวัดภูเก็ต จะได้รับวัคซีนจำนวน 4,000 โดส ในเดือนมีนาคม นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้นำร่อง วิลล่าควอรันทีน ที่โรงแรมศรีพันวา มีนักท่องเที่ยวเข้ารับการกักกันตัวตามขั้นตอนแล้วผลตรวจวันแรกที่เข้ามาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นสัญญาณบวกเป็นก้าวแรกที่เกิดขึ้น สำหรับการท่องเที่ยวของภูเก็ต ปัจจุบัน มีตัวเลขผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ต เข้าออกวันละ 5,000 คน เทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 วันละ 5-6หมื่นคน เราจำเป็นต้องสร้างให้คนเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น


นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ร่วมกับภาคเอกชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจัดงานหรอยริมเล รวม 3 ครั้ง 3 พื้นที่ในภูเก็ต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงกันยายน นี้ หวังพึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาและ คาดหวังว่า 1 ตุลาคม 2564 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาได้ ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตพร้อมทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่อนำภูเก็ตกลับสู่จุดหมายปลายทางของเราในการก้าวไปด้วยกันต่อไป