“โนโวเทล” ศรีราชาอัดโปรฯ แข่งห้องเช่ารายเดือนสู้วิกฤต

โรงแรมเชียงใหม่-ชลบุรีดิ้นสู้โควิด-19 พลิกโฉมปล่อยเช่ารายเดือน อัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเจาะลูกค้าหลังโควิดลากยาว Harmonize Hotel เชียงใหม่ปล่อยเช่า 4,500 บาท/เดือน ด้าน “โนโวเทล มารีนา ศรีราชา” ชลบุรี โรงแรม 5 ดาวเปิดใหม่ จัดแคมเปญ long stay เข้าพักระยะ 7-14 วัน เฉลี่ยห้องละ 1,000-1,600 บาท/คืน อัพเกรดห้องพักได้

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมฮาร์โมไนซ์ (Harmonize Hotel) ระดับ 3 ดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่งผลกระทบต่อทางโรงแรมค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งลูกค้าหลักของทางโรงแรมเป็นชาวจีนราว 90% และมาเลเซียราว 10% ทำให้ต้องปิดให้บริการโรงแรมชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 และไม่มีรายได้ในส่วนนี้เข้ามาเลยเกือบ 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ทางโรงแรมจะยังคงเดินหน้าธุรกิจต่อไป โดยปรับรูปแบบการให้บริการห้องพักบางส่วนเพื่อให้เช่าเป็นรายเดือน ด้วยจุดที่ตั้งของโรงแรมที่เดินทางสะดวก ติดถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปางก่อนถึงแยกดอนจั่น โดยเปิดให้เช่าเพียง 25 ห้อง จากห้องพักทั้งหมด 77 ห้อง ซึ่งห้องพักที่เหลืออีก 52 ห้องจะยังคงเปิดให้บริการรายวันในรูปแบบโรงแรมตามปกติ

สำหรับห้องพักแบบเช่ารายเดือน คิดอัตราค่าเช่าเดือนละ 4,500 บาท ค่าน้ำ 150 บาท/คน ค่าไฟหน่วยละ 8 บาท เป็นห้องพักปรับอากาศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ อาทิ เตียงคู่ ขนาด 3.5 ฟุต เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น free WiFi

ขณะนี้เริ่มมีลูกค้าติดต่อเข้ามาใช้บริการแล้ว ส่วนใหญ่เป็นบริษัทเซลส์ที่ส่งพนักงานเวียนมาติดต่องานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และต้องการห้องพักราคาถูกที่สามารถพักได้ตลอดทั้งเดือน

นางวิภาวัลย์กล่าวต่อว่า สถานการณ์ของธุรกิจโรงแรมในภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ถือว่าอยู่ในภาวะประคองตัว ซึ่งการปรับตัวเป็นเรื่องที่ต้องเร่งทำในห้วงเวลาที่รอลูกค้าต่างประเทศกลับมา

นายฌอง ปาสคาล เบอร์เนต ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโนโวเทลมารีนาศรีราชา แอนด์ เกาะสีชัง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เปิดใหม่ตั้งอยู่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ทางโรงแรมได้มีการจัดแคมเปญ Long Stay Promotion เป็นโปรโมชั่นการเข้าพักระยะยาว 7-14 วัน ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2564

โดยมีห้องพักให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ ห้องพัก superior และห้องพัก premier deluxe ซึ่งมีราคาที่แตกต่างกันออกไป คือ ห้องพัก superior เข้าพัก 7 คืน ราคา 8,400 บาท เฉลี่ยห้องละ 1,200 บาท/คืน หรือเข้าพัก 14 คืน ราคา 14,000 บาท เฉลี่ยห้องละ1,000 บาท/คืน สามารถอัพเกรดห้องพักเป็นห้อง de dom ได้

ส่วนห้อง premier deluxe เข้าพัก 7 คืน ราคา 11,200 บาท เฉลี่ยห้องละ 1,600 บาท/คืน หรือเข้าพัก 14 คืน ราคา 19,600 บาท เฉลี่ยห้องละ 1,600 บาท/คืน สามารถอัพเกรดเป็นห้องจูเนียร์สวีตได้จากโปรโมชั่นดังกล่าวจะรวมค่าใช้จ่าย ค่าน้ำค่าไฟ สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

และที่จอดรถ นอกจากนี้ ยังมีบริการทำความสะอาดห้องและห้องน้ำ 1 ครั้ง/สัปดาห์ เปลี่ยนผ้าขนหนูและผ้าปูที่นอน 1 ครั้ง/สัปดาห์ รวมถึงจ่ายค่าอาหารเช้า 200 บาท/มื้อ/คน ได้รับส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม และบริการซักอบรีด 30%

สำหรับรายละเอียดเงื่อนไขต้องมีชำระเงินล่วงหน้าก่อนเข้าพัก ไม่สามารถขอคืนเงินได้ และไม่สามารถยกเลิกหรือลดระยะเวลาการเข้าพักได้ ส่วนเรื่องการบริการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและบริการทำความสะอาดห้อง หากเรียกใช้บริการเพิ่มเติมต้องเสียค่าใช้จ่ายราคา 500 บาท/ครั้ง สามารถเข้าพักได้สูงสุด 2 คน/ห้อง