เปิด “ศูนย์แพทย์สวัสดิราษฎร์” พลิกวิกฤตโควิดโรงแรมวีวันโคราช

“สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง” จ.นครราชสีมา เร่งรีโนเวตพื้นที่ใช้ของโรงแรมวีวัน โคราช กว่า 3 พันตารางเมตร เตรียมเปิดให้บริการศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทางกว่า 20 คลินิก กลางปี 2564 นี้ หลังพิษโควิด-19 ทำธุรกิจโรงแรมวีวัน โคราช เดี้ยง สถานการณ์โควิดทิศทางธุรกิจโรงแรมกว่าจะฟื้นตัวกลับมาต้องใช้เวลาอีกนาน

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง จ.นครราชสีมา เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้การรีโนเวตโรงแรมวีวันโคราช จังหวัดนครราชสีมา ด้วยเงินลงทุนประมาณกว่า 50 ล้านบาท

เพื่อเปลี่ยนให้เป็นศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงต้องทำการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ธุรกิจอยู่ได้ และเข้ากับสถานการณ์ในขณะนี้

อีกทั้งมองว่าธุรกิจโรงแรมยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่จะพื้นตัวกลับมาเป็นปกติ ทั้งนี้ การรีโนเวตดังกล่าวมีความก้าวหน้าไปมากแล้ว โดยจะดำเนินการภายใต้ชื่อ “สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง” บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 3,000 ตารางเมตร

โดยมีคลินิกให้บริการจำนวนกว่า 20 คลินิก รองรับผู้เข้าใช้บริการได้กว่า 1,000 คนต่อวัน ด้วยยา เครื่องมือแพทย์ และห้องปฏิบัติการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ช่วงกลางปี 2564

“สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง ตั้งขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ พบแพทย์ไว-อุ่นใจ-เพื่อสังคม บริการระดับพรีเมี่ยมลดระยะเวลารอคอย มั่นใจได้ว่ามาแล้วได้พบแพทย์ ใช้ระยะเวลาสั้นลงสะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน ลดการเบียดเสียด หรือจ่ายค่ายาในราคาสูง

โดยผู้เข้าใช้บริการทุกรายต้องได้พบทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชั้นนำใน จ.นครราชสีมา และระดับประเทศ พร้อมคอยให้คำแนะนำทุกกลุ่มอาการ โดยคาดว่าจะสามารถดีเดย์เปิดให้บริการได้ช่วงกลางปี 2564 พร้อมรับสิทธิ์ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกทุกบริษัท” นายชัชวาลกล่าว

นายชัชวาลกล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดเด่นของ “สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง” เป็นศูนย์รวมคลินิกของแพทย์เฉพาะทาง ให้บริการแบบไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (OPD) มีบริการ อาทิ คลินิกอายุรกรรม, สูตินรีเวชกรรม, กุมารเวชกรรม, ศัลยกรรมกระดูกและข้อ, จักษุแพทย์, โสต ศอ นาสิก,

แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ, ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะและเพศ, เวชศาสตร์ครอบครัว, เวชศาสตร์ชะลอวัย, เสริมความงาม พร้อมชูนวัตกรรมการจัดสรรการให้บริการแบบวิถีใหม่ ให้ผู้ที่เข้าใช้บริการได้รับความผ่อนคลาย สะดวก และสบายใจตั้งแต่การลงนัดแพทย์

การแจ้งเตือนตามลำดับคิวด้วยเทคโนโลยี “Smart Queue” แจ้งเตือนการให้บริการเสมือนมีผู้ช่วยดูแลส่วนตัว ลดการใช้กระดาษ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในทุกมิติ โดยมุ่งเน้นเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) และตอบแทนกลับไปยังชุมชนใน จ.นครราชสีมา

นายชัชวาลกล่าวต่อไปว่า ในพื้นที่ชั้น 1 จะให้บริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม ของว่างจะมีร้านกาแฟชื่อดัง “French Kitsch” เพื่อคนรักสุขภาพ อยู่ในส่วนของ Health Plaza

ตลอดทั้งชั้นตั้งใจให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสงบ ความสะดวก รวดเร็ว ห่วงใยสุขภาพ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่ เช่น เทรนด์ต้นไม้ฟอกอากาศ หรือต้นไม้สมุนไพร รวบรวมมาให้ได้เลือกช็อปปิ้งเวลามาใช้บริการ

ส่วนชั้น 2 เป็นบริการด้านสุขภาพของ “สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง” ได้มีการจัดระบบการให้บริการที่ปลอดภัย มีมาตรการการเข้าใช้พื้นที่ที่เข้มข้น เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ลดการแออัด บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 3,000 ตารางเมตร

โดยมีคลินิกให้บริการจำนวนกว่า 20 คลินิก รองรับผู้เข้าใช้บริการได้กว่า 1,000 คนต่อวัน ด้วยยา เครื่องมือแพทย์ และห้องปฏิบัติการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน

“สวัสดิราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง ด้วยจุดเด่นที่เข้าถึงการรับบริการได้ง่าย จะกลายเป็นทางเลือกสุขภาพแห่งใหม่ของคนโคราช และจังหวัดข้างเคียงในอนาคต สถานที่ที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสความคุ้มค่าของการมีสุขภาพที่ดี


กลุ่มธุรกิจวีวันยังเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถจองพื้นที่เช่าได้ เพื่อร่วมกันผลักดันและสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดีของคนโคราช และภาคอีสาน”นายชัชวาลกล่าว