นครศรีฯ ช่างภาพงานฟุตบอลคิงเพาเวอร์ ติดโควิด 1 ราย เสี่ยง 20 ราย

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช สั่งงดคอนเสิร์ตกิจกรรมบันเทิงทุกชนิด ในช่วงสงกรานต์หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน จากกิจกรรมมอบสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์

วันนี้ (7 เม.ย.64) นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครฯ ได้ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ โดยมีวาระเร่งด่วนหลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เป็นช่างภาพอิสระ ซึ่งได้เดินทางไปถ่ายภาพในกิจกรรมของคิงส์เพาเวอร์ที่มามอบสนามฟุตบอลให้กับ ร.ร.วัดมังคลาราม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา โดยเป็นการติดเชื้อจากบุคคลที่เดินทางมาจากกรุงเทพและได้ร่วมกิจกรรมกันถึง 2 วัน

โดยผู้ติดเชื้อชาวนครศรีธรรมราชได้มีไทม์ไลน์ในการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากพบมีอาการไม่สบายก็ได้ไปตรวจเมื่อพบติดเชื้อก็ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราช แล้ว โดยพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงในกรณีนี้จำนวน 20 ราย ซึ่งได้มีการตรวจคัดกรองและกักตัวแล้ว

นายไกรศร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดว่า ที่ประชุมได้มีมติสั่งงดกิจกรรมบันเทิง , คอนเสิร์ตทุกชนิดมหกรรมการแสดงสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ , สถานบันเทิงที่มีดนตรียังคงให้เปิดได้แต่ต้องเน้นมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะสั่งปิดทันที , ให้มีการยกระดับการตั้งด่านสกัดคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามาโดยเฉพาะที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องคัดกรองเป็นพิเศษทั้งที่สนามบิน , และขนส่ง.