ขอนแก่น พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย

Jack TAYLOR / AFP

ขอนแก่น ตรวจพบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย ขอความร่วมมือกับประชาชนชาวขอนแก่นที่เดินทางกลับบ้านให้ตรวจเช็ก Time Line ตัวเอง และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค

วันที่ 8 เมษายน 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น แถลงผ่าน Fackbook Live ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่าได้ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดขอนแก่นที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงให้แสดงตนตรวจโควิด-19

และหลังจากการตรวจในวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 9 คน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาจังหวัดโดยรถยนต์ส่วนตัว และแสดงตัวเข้ารับการตรวจเลย

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่นได้มีการปรับตัวเตรียมรับมืออย่างดี และขอความร่วมมือกับประชาชนชาวขอนแก่นที่เดินทางกลับบ้านให้ตรวจเช็ก  Time Line ของตัวเอง และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค

ทั้งนี้ จากที่ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้ดำเนินการตามมาตรการและทำการตรวจค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติม 1,032 ราย พบว่าผลออกมาเป็นลบทั้งหมด แต่ 9 รายที่ตรวจพบได้แก่ 1.เพศหญิง อายุ 27 ปี ไปเที่ยวกางคืนแถวรัชดา เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ปัจจุบันอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ 2.เพศหญิง อายุ 25 ปี ทำงานอยู่พื้นที่ทองหล่อ ปัจจุบันรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

3.เพศหญิง อายุ 23 ปี กลับจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ปัจจุบันรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชุมแพ 4.เพศหญิง อายุ 28 ปี เป็นผู้ป่วยไม่มีอาการกำลังเข้าผ่าตัดจึงตรวจพบ แพทย์ให้กลับไปกลับไปกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน 5.เพศหญิง อายุ 45 ปี ไปดูคอนเสิร์ทที่หัวหิน ปัจจุบันเข้ารับการตรวรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น 6.เพศหญิง อายุ 23 ปี เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยเมื่อวันที่ 5 เมษายน ในกรุงเทพ ปัจจุบันรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

7.เพศชาย อายุ 23 ปี ไปเที่ยวที่ทองหล่อ กำลังรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น 8.เพศหญิง อายุ 31 ปี รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ พบเชื้อก่อนผ่าตัด 9.เพศชาย อายุ 39 ปี อาชีพทำร้านเสริมสวยมาจากชัยภูมิ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น รวมแล้วปัจจุบันจังหวัดขอนแก่นมีผู้ติดเชื้อสะสม 25 คน

“ขอความร่วมมือกับประชาชนที่ช่วงสงกรานต์กลับบ้าน หากมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวทันที 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเฝ้าติดตาม หากผู้ที่มีธุระผ่านจังหวัดขอนแก่นต้องบันทึก time line และต้องปฏิบัติตามระบบสาธารณะสุขของจังหวัดขอนแก่นอย่างเคร่งครัด ตอนนี้เป็นการระบาดส่งสัญญาณมาเป็นรอบ 3 ที่สำคัญคือเป็นการระบาดที่เรียกว่าไม่มีอาการ ฉะนั้นต้องเฝ้าระวังตัวเองอย่างใกล้ชิด”