ถ.มิตรภาพแน่น เปิดช่องพิเศษระบาย 3 จุด มอเตอร์เวย์ปากช่อง-สีคิ้ว

ถนนมิตรภาพรถแน่น

ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น เปิดช่องพิเศษระบาย 3 จุด มอเตอร์เวย์ปากช่อง-สีคิ้ว มีรถใช้ต่อเนื่อง

วันที่ 10 เมษายน2564 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานของพี่น้องประชาชน ส่งผลให้ถนนมิตรภาพขณะนี้มีการจราจรหนาแน่นหลายจุด เนื่องจากวันนี้เปิดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์เป็นวันแรก ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายปริมาณรถบนถนนมิตรภาพแล้ว 3 จุด บริเวณตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ช่วงกิโลเมตรที่ 17 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 42 และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 51

รวมถึงเปิดช่องทางพิเศษตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 161 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 163 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีรถยนต์สะสมจำนวนมาก เคลื่อนตัวได้ช้า

ขณะเดียวกันบรรยากาศบนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง-อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร ที่เปิดให้ประชาชนใช้บริการชั่วคราวเพื่อลดปัญหาสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ก็มีปริมาณรถยนต์ใช้บริการบนถนนมอเตอร์เวย์อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนใช้ถนนมิตรภาพทั้งขาเข้า และขาออก เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 4-5 แสนคัน โดยถนนมอเตอร์เวย์ช่วงดังกล่าวจะสามารถช่วยแบ่งเบาปริมาณรถบนถนนมิตรภาพได้วันละไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นคัน