โคราชเร่งตั้ง รพ.สนาม 120 เตียง เปิดใช้งาน 16 เม.ย.นี้

รพ.สนามโคราช

โคราชเร่งตั้ง รพ.สนาม 120 เตียงที่สนามกีฬาเฉลิม พระเกียรติ 80 พรรษา เปิดใช้งาน 16 เม.ย.นี้

วันที่ 13 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ทหารมลฑลทหารบกที่ 21 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เร่งนำเตียงประกอบ จำนวน 120 เตียง เข้าไปติดตั้งภายในอาคาร

เพื่อจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมติที่ประชุมของ ศบค.จังหวัดนครราชสีมา หลังจากพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่สูงถึง 123 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตั้งเตียงผู้ป่วย จำนวน 120 เตียง พร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ และระบบต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จ พร้อมทดสอบความพร้อมของระบบต่าง ๆ ก่อนที่จะเปิดใช้งานโรงพยาบาลสนามภายในอาคารชาติชายฮอลล์อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 เมษายนนี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่หนัก ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ต้องใช้เครื่องหายใจ และมีอายุระหว่าง 15-65 ปี

เป็นการช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาล และหากพบมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก ก็พร้อมที่จะเปิดใช้อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ซึ่งอยู่ติดกัน ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นได้อีก 120 เตียง และที่อาคารสุรพัฒน์ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รองรับผู้ป่วยเพิ่มได้อีก 200 เตียงต่อไป