โคราช แห่ตรวจโควิดจากคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะ ล่าสุดพบติดเชื้อ 21 ราย

โคราชแห่ตรวจโควิดจากคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะ ล่าสุดพบติดเชื้อ 21 ราย บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 1 ราย

วันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 21 ราย รวมพบผู้ป่วยระลอกใหม่แล้ว 144 ราย โดยในจำนวนนี้มีรายงานบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย ของโรงพยาบาลโนนแดงติดเชื้อโควิดด้วย ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่กระจายไปในพื้นที่แล้ว 14 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัด 

โดยในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีความเป็นกังวลสำหรับคลัสเตอร์ร้านน้ำหวานหมูกระทะบุฟเฟต์ ซึ่งตั้งอยู่ในซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา มีลูกค้าชายรายหนึ่งมากินหมูกระทะที่ร้านแล้วภายหลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ก่อนที่จะมีการนำตัวพนักงานในร้านหมูกระทะไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่า เจ้าของร้าน และพนักงานในร้าน ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมอีก 14 ราย ซึ่งร้านหมูกระทะแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล มีลูกค้าเป็นกลุ่มนักศึกษามาใช้บริการเป็นจำนวนมากนับพันคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามกลุ่มคนที่ไปใช้บริการร้านหมูกระทะได้หมดทุกคน ทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้ติดเชื้อที่ชัดเจนจากคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะแห่งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้คนที่กินอาหารที่ร้านน้ำหวานหมูกระทะ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน – 9 เมษายน 2564 ให้รีบติดต่อโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อตรวจหาเชื้อโดยด่วน 

ขณะที่บรรยากาศที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประชาชนจำนวนหลายร้อยคนได้แห่เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ร้านน้ำหวานหมูกระทะ โดยทาง นายแพทย์ เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแพทย์มีความกังวลกรณีคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะ ที่พบการติดเชื้อแล้วจำนวน 14 ราย เนื่องจากช่วงระยะเวลาวันที่ 5 เมษายน – 9 เมษายน 2564 คาดการณ์ว่า มีผู้ไปใช้บริการประมาณ 2,000 ราย ขณะที่จนถึงขณะนี้มีผู้มาตรวจหาเชื้อแล้วประมาณ 400 ราย จึงขอประชาสัมพันธ์ให้คนที่ไปใช้บริการร้านหมูกระทะในช่วงเวลาดังกล่าวรีบมาตรวจหาเชื้อโดยด่วน