โคราชเปิดใช้รพ.สนาม 120 เตียงพรุ่งนี้ หลังผู้ติดโควิดเพิ่มสูง

รพ.สนาม โคราช

จ.นครราชสีมา เร่งตรวจสอบระบบในโรงพยาบาลสนาม 120 เตียง เตรียมเปิดใช้พรุ่งนี้(16เม.ย.) พร้อมขยายเพิ่มได้อีกกว่า 300 เตียง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมแล้ว 144 ราย

วันนี้ (15 เมษายน 2564) นายแพทย์ วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าการติดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมืองนครราชสีมา หลังในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมแล้ว 144 ราย

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปวางปูเตียงเต็มทุกเตียงแล้ว พร้อมทั้งทดสอบระบบสาธารณูปโภคไฟฟ้า ระบบน้ำประปา ระบบไฟฉุกเฉิน ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้วกว่า 90% ก่อนที่จะเปิดใช้งานในวันพรุ่งนี้ (16 เมษายน 2564)

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะใช้โรงพยาบาลสนามนั้น คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจะเป็นผู้พิจารณาคัดแยกผู้ป่วยที่มีอายุระหว่าง 15 – 65 ปี ซึ่งอาการเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการป่วย เข้าพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลสนาม เพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลทำงานเข้าเวรดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง

และหากในพื้นที่ยังมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะเปิดใช้อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ซึ่งอยู่ติดกันกับอาคารชาติชายฮอลล์ ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยได้อีก 120 เตียง และที่อาคารสุรพัฒน์ 1 ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รองรับผู้ป่วยเพิ่มได้อีก 200 เตียงตามลำดับต่อไป