โควิดเชียงใหม่แนวโน้มดีขึ้น ติดเชื้อลดเหลือ 140 ราย

โควิดเชียงใหม่แนวโน้มดีขึ้น ติดเชื้อลดเหลือ 140 ราย ย้ำใช้ชีวิต New Normal อย่างเคร่งครัด

นายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น หลังวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงจากห้วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือให้ประชาชนยังคงใช้ชีวิตแบบ New Normal และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วันนี้ 16 เมษายน 2564  นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ในวันนี้สถานการณ์ดีขึ้น เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 140 ราย  ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ เพราะลดลงจากห้วงหลายวันที่ผ่านมา  แต่ยังคงต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New Normal หลีกเลี่ยงการไปในที่แออัด และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดลดลง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


ด้านนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ยอดผู้ติดเชื้อลดลงจาก 200 ปลาย ๆ เหลือเพียงแค่ 140 ราย ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดี ในการควบคุมให้สถานการณ์สงบได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะได้มีการค้นหาเชื้อในกลุ่มผู้ทำงานในครอบครัวที่มีความเสี่ยงต่อไป และขอความร่วมมือพี่น้องชาวเชียงใหม่ให้งดการเดินทางไปในพื้นที่อำเภอสีแดง เว้นแต่มีความจำเป็นจริงๆ ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ขอให้งดเว้นการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในระลอกใหม่ได้  ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่นั้น ได้มีแก้ไขขั้นต้นเรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้  ประชาชนที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์ภายในพื้นที่  สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 215183-5, 053-219192-3 และ 053-215195