คลัสเตอร์ “ปาร์ตี้พูลวิลล่า” ปากช่อง คุมยาก แพร่เชื้อวงที่ 3 ติดอีก 23 ราย

Covid-19_Pub bar

ผู้ว่าฯ โคราชรับคลัสเตอร์ “ปาร์ตี้พูลวิลล่า อ.ปากช่อง” คุมยาก แพร่เชื้อวงที่ 3 ติดอีก 23 ราย ยอดรวมพุ่ง 218 ราย

วันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมประชุมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก จำนวน 23 ราย ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ปาร์ตี้วันเกิดในพูลวิลล่า อำเภอปากช่อง ทำให้ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 218 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามียอดผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของโรค ทำให้เกิดคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 23 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อจาก คลัสเตอร์วันเกิดในอำเภอปากช่องมากถึง 13 ราย

โดยผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 13 ราย ติดเชื้อมาจากการสัมผัสกับผู้ป่วยรายก่อนหน้า ถือเป็นการกระจายวงแพร่ระบาดเป็นวงที่ 3 และคาดว่าอาจจะเข้าสู่วงที่ 4 ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทีมสาธารณสุขลงพื้นที่เข้าไปสืบสวนโรคเพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงลึกจากคลัสเตอร์นี้

ส่วนคลัสเตอร์จากร้านน้ำหวานหมูกระทะ และคลัสเตอร์ชาวญี่ปุ่น 5 ราย ที่ไปเที่ยวร้านคาราโอเกะนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์หมูกระทะ และคลัสเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้ และขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากคลัสเตอร์ทั้งสอง แต่ต้องยอมรับว่าคลัสเตอร์ปาร์ตี้วันเกิดในพูลวิลล่า อำเภอปากช่อง ขณะนี้ยังควบคุมได้ยาก และทำให้เกิดผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังพบว่า มีนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 11 ติดเชื้อมาจากกรุงเทพฯ โดยหลังจากหยุดพักการฝึก ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน นักเรียนนายสิบคนดังกล่าวได้เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ หลังกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมา ไม่มีอาการป่วย จนกระทั่งวันที่ 15 เมษายน ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่กรุงเทพฯ ว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดในสถานบันเทิงที่เคยเดินทางไปเที่ยว จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และพบว่าติดเชื้อ

โดยมีบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับนักเรียนนายสิบคนนี้กว่า 100 คน แยกเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 40 คน และครูฝึก 10 คน ซึ่งผลจากการตรวจยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 60 คน เป็นเพื่อนนักเรียนนายสิบ ขณะนี้ทุกคนถูกกักตัวเฝ้าสังเกตอาการตามมาตรการแล้ว