สงขลาพบคิดโควิดเพิ่ม 17 ราย พร้อมเปิด รพ.สนามวันแรก

สงขลาพบติดโควิดเพิ่ม 17 ราย รวมยอดสะสม 181 ราย พร้อมเปิด รพ.สนามวันแรก

วันที่ 17 เม.ย. 2564 รายงานข่าวจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา แจ้งสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 17 เม.ย. 2564 ตัวเลขผู้ติดเชื้ออีก 17 ราย รวมยอดสะสม 181 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 179 ราย และกลับจากต่างประเทศ 2 ราย

วันนี้ทางจังหวัดเริ่มเปิดใช้โรงพยาบาลสนามเป็นวันแรก ที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 คน

โดยใช้อาคารเทพรักษา เป็นอาคาร 5 ชั้น ที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยชุดแรกที่เข้ารักษาถูกส่งมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้จำนวน 20 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่ง อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีอาการปกติไม่รุนแรง

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้มีระบบความปลอดภัย และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงสุด ผู้ป่วยจะต้องเดินตามเส้นสีแดงที่ขีดไว้เท่านั้น ชั้น 2 เป็นหอผู้ป่วยหญิง จำนวน 50 เตียง ชั้น 3 เป็นหอผู้ป่วยชายจำนวน 50 เตียง และชั้น 4 เป็นห้องปฏิบัติงานของทีมแพทย์สนาม และจะใช้เทคโนโลยีการดูแลรักษา เพื่อลดการสัมผัสระหว่างป่วยผู้กับบุคลากรทางการแพทย์

แพทย์หญิงพัฒนี แก้วนาวี รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลสงขลา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้พร้อมรับผู้ป่วยเต็มที่ โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์และเครื่องมืออุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ป่วย ซึ่งวันนี้มีผู้ป่วยชุดแรกประมาณ 20 คนมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่