นครศรีฯ ติดโควิด 11 ราย สั่งมาจาก 18 จังหวัดพื้นที่สีแดง กักตัว 14 วัน

นครศรีธรรมราช พบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก 11 ราย ผู้ว่าออกคำสั่ง คนมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัดกักตัว 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (18 เม.ย.64) สถานการณ์โรคโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย แบ่งเป็นอ.เมือง 5 ราย , อ.เชียรใหญ่ 3 ราย , อ.พรหมคีรี 2 ราย และ อ.เฉลิมพระเยรติ 1 ราย รวมยอดสะสมในช่วงเดือน เม.ย.64 จำนวน 54 รายแล้ว

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 1240/2564 เรื่องการจัดตั้งด่านสกัดและคัดกรองโรคโควิด-19 ลงวันที่ 18 เมษายน 2564 ว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้นจนมีพื้นที่ทั่วประเทศเป็นพื้นที่ควบคุม 59 จังหวัด และควบคุมสูงสุด 18 จังหวัด

ดังนั้นเพื่อดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจึงให้นายอำเภอต่างๆ ทั้ง 23 อำเภอ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรค

ทั้งนี้ ได้ให้ตั้งด่านสกัด คัดกรอง และดำเนินการมาตรการป้องกันและควบคุมโรค สำหรับคนเดินทางข้ามเขตจังหวัด และข้ามเขตอำเภอทุกแห่ง ในการตั้งด่านให้ค้นหาเป้าหมายที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่และดำเนินการบุคคลผู้มีอาการเสี่ยงโควิด-19 ให้คุมไว้สังเกตอาการ แยกกัก และหรือกักกัน 14 วัน ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่หรือท้องถิ่นกำหนด , บุคคลผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดให้กักกัน 14 วัน ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่หรือท้องถิ่นกำหนด

บุคคลผู้เดินทางเข้ามาจากจังหวัดอื่นๆ ที่ไม่ใช่พื้นที่ควบคุมสูงสุดและไม่มีอาการเข้าข่ายเสี่ยงติดต่อโรคติดต่อโควิด-19 ให้โหลดแอปพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงทะเบียนข้อมูลประวัติตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด , และบุคคลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโรคติดต่อโควิด-19 รายใดๆ ซึ่งยังไม่พ้นระยะเวลากักกัน 14 วัน ให้กักกัน ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่หรือท้องถิ่นกำหนด

และหากพบว่าผู้นั้นฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคซึ่งได้มีมาก่อนหน้านี้แล้วปรากฏว่ายังไม่ได้กักกัน หรือกักกันแล้ว แต่ยังไม่ครบกำหนด ให้ควบคุมตัวเพื่อกักกันและดำเนินคดีทันที และให้ประสานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจัดตั้งที่เอกเทศเพื่อกักกันผู้มีเหตุอันควรสงสัยว่าเสี่ยงติดโรคติดต่อโควิด-19 ในท้องถิ่นนั้น ๆ ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องถิ่นกำหนด โดยให้ดำเนินการตั้งแต่วันนี้ (18 เม.ย.64) เป็นต้นไป นายไกรศรฯ ระบุ