ตรังเปิดใช้ รพ.สนามแห่งแรก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 31 ราย

โควิด-19-1

ตรัง เปิดใช้โรงพยาบาลสนามแห่งแรก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 31 ราย อัตราการแพร่กระจายเชื้อยังคงอยู่ในระดับสูง และอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด

วันที่ 23 เมษายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ในภาพรวมขณะนี้ จังหวัดตรังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 31 ราย โดยที่โรงพยาบาลตรัง มีผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีอาการรุนแรง จำนวน 1 ราย อยู่ในห้องแยกโรค 6 ราย อยู่ในหอผู้ป่วยเฉพาะโรค 15 ราย รวมอยู่ในโรงพยาบาลตรัง 22 ราย เกินกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยที่เป็นศักยภาพเต็มของผู้ป่วยปกติ จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม


“ดังนั้น ในวันนี้จะเปิดใช้โรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัดตรัง ที่ห้องประชุมรวงผึ้ง อาคารจอดรถ 10 ชั้น โรงพยาบาลตรัง ซึ่งมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 60-70 เตียง อย่างไรก็ตาม อัตราการแพร่กระจายเชื้อยังคงอยู่ในระดับสูง และอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด จึงขอให้ประชาชนได้ตระหนัก เพิ่มความระมัดระวัง รักษาระยะห่างภายในครอบครัว โดยเฉพาะ เมื่อมีคนในครอบครัว เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพราะคนในครอบครัวมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อได้”นายขจรศักดิ์ กล่าว