ชมรมล่องแก่งพัทลุงชงผู้ว่าฯล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน 45 วันสกัดโควิด

ชมรมล่องแก่งพัทลุงชงผู้ว่าฯล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน 45 วันสกัดโควิด’ต.ลำปำ อ.เมือง-ต.นาขนาด อ.ควนขนุน-ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม’

นายนิรันดร์ สุนทรานุรักษ์ เจ้าของ ผู้จัดการ ล่องแก่งวังไม้ไผ่ ประธานชมรมล่องแก่งลานข่อย ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เปิดเผยว่า การที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทางผู้ประกอบการได้เสนอนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้นรัดกุมมีประสิทธิภาพและเกิดความเชื่อมั่น

โดยเสนอให้ประกาศล็อกดาวน์โควิด-19 เป็นเคส ๆ ไป หากไม่ต้องการล็อกดาวน์ภาพรวมทั้งจังหวัด การล็อกดาวน์เป็นเคส ๆ ตามเป้าหมายพื้นที่เสี่ยงว่าจะเกิดโควิด-19 และเกิดโควิด-19 แล้ว เช่น พื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมือง ต.นาขนาด อ.ควนขนุน ฯลฯ เป็นการล็อกดาวน์ระดับหมู่บ้านหรือตำบล

“เช่นในพื้นที่เกิด เช่น ต.ลำปำ อ.เมือง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของ จ.พัทลุง และขณะนี้มีความเสี่ยงสูง เห็นควรล็อกดาวน์ เป็นต้น”

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดพบผู้ติดโควิด-19 ที่รีสอร์ต ล่องแก่ง ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติล่องแก่ง และเป็นที่พักรีสอร์ต กางเต้น ฯลฯ รายใหญ่ของ จ.พัทลุง และทางภาคใต้ มีกว่า 30 แห่ง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เมย.64 เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากภาคตะวันออก มาท่องเที่ยวเข้าพักรีสอร์ต

“ซึ่งเคสนี้ควรประกาศล็อกดาวน์ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม เพื่อป้องกันควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยล็อกดาวน์ ไม่ต่ำกว่า 45 วัน แล้วเปิดใหม่ การล็อกดาวน์พื้นที่จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่าย”

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า หากไม่มีการล็อกดาวน์คนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวก็ไม่มีความเชื่อมั่นก็ไม่มีคนเข้ามา เมื่อล็อกดาวน์ครบกำหนดก็เปิดใหม่ จึงนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัด กล้าตัดสินใจ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว จ.พัทลุง อย่างประสิทธิภาพ แล้วไม่นานการท่องเที่ยวก็จะฟื้นขึ้นมา

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า โควิด-19 ระลอก 3 หนักกว่าทั้ง 2 ระลอกแรก จ.พัทลุง โควิด-19 รอบแรก กำลังฟื้นทางเศรษฐกิจ ก็มาพบโควิด-19 ระลอก 2 แล้วสักพัก จ.พัทลุง ก็เริ่มฟื้นขึ้นมามีออร์เดอร์ห้องพัก รีสอร์ ล่องแก่ง เข้ามาปริมาณมาก โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ และจะมีต่อเนื่องยาวไปจนถึงฤดูกาลโลว์ซี่ชั่น ก็กลับมาพบโควิด-19 ระลอก 3 ในที่สุด

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.พัทลุง ว่าเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยรวม จำนวน 83 ราย และวันที่ 24 เมษายน 2564 รายงานของผลตรวจของห้องปฏิบัติการรายใหม่ จำนวน 185 ราย พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 14 ราย ทำให้ จ.พัทลุง มีผู้ป่วยสะสม 97 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อที่พบในวันที่ 24 เมษายน 2564 มี อ.ควนขนุน 3 ราย อ.เมือง 4 ราย อ.ป่าบอน 1 ราย และ อ.กงหรา 6 ราย และทั้ง 6 ราย เป็นผู้ป่วยที่พบใหม่ทั้งหมดในวันนี้(ที่ 24 เมย.64) โดยทั้ง 6 ราย ติดเชื้อมาจากพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง

ส่วนที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หัวคณะมโนราห์ชื่อดังของภาคใต้และเป็นเจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน พร้อมภรรยา ผู้แสดงมโนราห์ และผู้ใกล้ชิด จำนวน 7 รายเป็นผู้ป่วยโควิด-19

และล่าสุดในตอนเช้าวันนี้ (24 เมษายน 2564) ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 3 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน นายเรืองเดช เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน พร้อมญาติและเพื่อนฝูง ได้จัดตั้งโรงครัวขึ้น เพื่อจัดทำอาหารกล่อง อาหารสำเร็จรูป และน้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่กักเก็บตัวภายในบ้าน หมู่ที่ 6, 8, และหมู่ 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จำนวน 500 ชุด และจะจัดทำอาหาร อาหารสำเร็จรูป ฯ นำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านในท้องที่ทั้ง 3 หมู่บ้านทุกวัน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลง.