โคราช ติดโควิดอีก 21 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด 4 หมู่บ้าน 3 อำเภอ

โคราชพบติดเชื้อโควิดอีก 21 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิด 4 หมู่บ้าน 3 อำเภอ “สีคิ้ว-ด่านขุนทด-ประทาย”

วันที่ 25 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 21 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งปิดล็อคดาวน์หมู่บ้านเพิ่มเติมอีก 1 หมู่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน คือ บ้านไพรสาลี ตำบลดอนเมือง อำเภอสีคิ้ว หลังจากตรวจพบคนในหมู่บ้านติดเชื้อโควิดแล้ว 10 ราย โดยก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว 3 แห่ง ประกอบด้วย บ้านตะเคียน และบ้านตะเคียนเหนือ ตำบลตะเคียน อำเภอด่านขุดทด และบ้านหนองกอก ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย รวมขณะนี้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านไปแล้ว 4 แห่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ยังได้ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาอยู่นอกบ้าน พร้อมทั้งมีคำสั่งห้ามมีการรวมตัวชุมนุมหรือประชุมกันเกิน 20 คน และห้ามจัดการเลี้ยงสรรค์ ซึ่งหากพบใครฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย