โคราชติดโควิดเพิ่ม 20 ราย ยอดสะสม 467 ราย ผู้ว่าสั่งปิด 31 พื้นที่เสี่ยง 14 วัน

โคราชติดโควิดเพิ่ม 20 ราย ยอดสะสม 467 ราย เหตุระบาดหนักคนพื้นที่เสี่ยงมาไม่รายงานตัว ผู้ว่าสั่งปิด 31 พื้นที่เสี่ยง 14 วัน

วันที่ 26 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 20 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า แยกเป็น อำเภอเมืองนครราชสีมา 12 ราย อำเภอสีคิ้ว 3 ราย อำเภอบัวใหญ่ 2 ราย อำเภอปากช่อง 2 ราย และอำเภอสูงเนิน 1 ราย ทำให้ขณะนี้มียอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมจำนวน 467 ราย

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นห่วงสถานการณ์การแพร่บาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เกิดจากบุคคลซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แล้วไม่ยอมรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำให้เกิดการติดเชื้อกับคนใกล้ชิด และเกิดการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศสั่งปิด 31 สถานที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครราชสีมา เช่นเดียวกับที่ทาง ศบค.ส่วนกลางกำหนด อาทิ สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา และสนามแข่งขันทุกประเภท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 – 9 พฤษภาคม 2564 รวมระยะเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด