สมุทรปราการ สั่งงดออกจากบ้าน 3 ทุ่มถึงตี 4 ไม่ใส่แมสก์ปรับ 2 หมื่น

สมุทรปราการออกคำสั่งเข้ม
ภาพจากเฟซบุ๊ก กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ

จังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งงดออกจากบ้าน 3 ทุ่มถึงตี 4 เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ไม่ใส่แมสก์ปรับ 2 หมื่น งดดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ

วันที่ 26 เมษายน 2564 จังหวัดสมุทรปราการ ออกคำสั่ง เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกัและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใจความสำคัญ ได้แก่ ข้อ 1 การปิดสถานที่ เช่น ร้านเกม สวนน้ำและสวนสนุก สระว่ายน้ำ โต๊ะสนุ๊กเกอร์ โรงยิม ฟิตเนส ฯลฯ เป็นการชั่วคราว

ข้อ 2 ห้ามดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค หรือกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มมกว่า 10 คน, ข้อ 3 กำหนดมาตรการควบคุมที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับสถานที่กิจการหรือกิจกรรม เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบและระเบียบ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ข้อ 4 กำหนดมาตรการควบคุมป้องกันโรคเพิ่มเติม ได้แก่ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีเมื่อออกจากบ้านเรือน ที่พักอาศัย หรือเคหสถาน ผู้ใดไม่ปฏิบัติตาม มีระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และ ให้ประชาชนงดดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ เช่น สวนสาธารณะและริมฟุตบาท เป็นต้น

ข้อ 5 ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักภายหลังเวลา 21.00 น. จนถึง 04.00 น. ของวันถัดไป เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้

ข้อ 6 ขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชนจัดให้มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) และให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงานงดการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณ