เกาะเสม็ด ปิดโรงแรม-ที่พัก 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย

เกาะเสม็ด

ผู้ว่าฯ จ.ระยอง ประกาศปิด “เกาะเสม็ด” 14 วัน ที่พัก-โรงแรม-รีสอร์ต เร่งทำความสะอาด หลังเจอผู้ติดเชื้อบนเกาะแล้ว 5 ราย 

วันที่ 27 เมษายน 2564 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง เปิดเผยว่า จะปิดให้บริการเกาะเสม็ด ทั้งในส่วนของโรงแรม รีสอร์ต ที่พัก เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อบนเกาะแล้วจำนวน 5 ราย

นักท่องเที่ยวที่ทำการจองที่พักไว้ในวันปิดให้บริการดังกล่าว สามารถติดต่อติดต่อที่พักเพื่อขอเลื่อนหรือยกเลิก และสามารถรับเงินคืนได้ตามราคาจริง 

สำหรับการเยียวผู้ประกอบการที่ต้องปิดให้บริการกิจการเป็นเวลา 14 วัน นายชาญนะ เผยว่า ทางผู้ประกอบการปฏิเสธที่จะรับการเยียวยา เนื่องจากมีความเต็มใจด้วยตนเอง ส่วนพนักงานของสถานประกอบการที่มีประกันสังคม จะได้รับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีข่าวโควิด-19 แพร่ระบาด มียอดจองที่พักโรงแรม รีสอร์ต และบ้านพัก เกือบ 80% ทั้งหมดมีจำนวน 150 แห่ง

แต่เมื่อข่าวโควิดเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น นักท่องเที่ยวโทรมายกเลิกจองคืนห้องพัก ขอคืนเงินมัดจำกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวก็ไม่อยากให้ยกลิก แต่อยากให้เป็นการเลื่อนวันแทน


“ระยองไม่ใช่ระลอก 3 ครั้งนี้ระลอก 4 แล้ว ผู้ประกอบการเราคาดหวังว่าเราจะค้าขายได้ การท่องเที่ยวจะเดินไปได้ดี แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ผู้ประกอบการเดินเข้าไปธนาคารออมสิน ได้รับคำตอบว่าตัวเลขเงินเดินในบัญชีไม่สวย ก็ค้าขายไม่ได้ แล้วจะเอาตัวเลขเดินบัญชีสวย ๆ มาจากไหน ซอฟท์โลนก็ยังเข้าไม่ถึง”