หาดใหญ่ ปิดตลาด “กิมหยง” หลังพบพ่อค้าติดเชื้อโควิด 1 ราย

สงขลา ปิดตลาด “กิมหยง” อ.หาดใหญ่ 3 วัน หลังพบพ่อค้า 1 รายติดเชื้อโควิด และมีผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอีก 6 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 28 เมย. 64 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคุมไม่อยู่และพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องยอดสะสมอยู่ที่ 515คน แล้ว โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ พบผู้ป่วยมากที่สุด 402 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว

โดยในวันนี้ ได้มีการปิดตลาดกิมหยง เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังและแหล่งท่องเที่ยวของเมืองเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศรู้จักกันนี้ และนิยมมาช้อปปิ้ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ถึง30 เมษายน 64 หลังจากพบพ่อค้าในตลาดกิมหยงติดเชื้อโควิด 1 ราย และมีผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 6 คน ไปตรวจหาเชื้อแล้วที่จุดตรวจหาเชื้อภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

และตั้งแต่เมื่อคืนนี้(27เม.ย.) ได้มีการเข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อภายในตลาดกิมหยงทั้ง 2 ชั้น และบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ในวันนี้บรรยากาศโดยรอบของตลาดกิมหยง เงียบเหงา มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนหน้าตลาดกิมหยง เพียงไม่กี่รายที่มาเปิดขายของ จากที่เคยคึกคัก

แม่ค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า เป็นครั้งแรกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการปิดตลาดกิมหยง นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553 หรือ 11 ปีที่แล้วมา ที่มีการปิดตลาดกิมหยง ครั้งล่าสุด