ปลัดอำเภอเมืองโคราชติดโควิด สั่งปิดสำนักทะเบียนฆ่าเชื้อ พบติดเพิ่ม 31 ราย

ปลัดอำเภอเมืองโคราชติดโควิด-19 สั่งปิดสำนักทะเบียนฆ่าเชื้อ ล่าสุดพบติดเพิ่มอีก 31 ราย

วันที่ 30 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนคราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 31 ราย แยกเป็นพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 12 ราย ปากช่อง 7 ราย โชคชัย 4 ราย คง 3 ราย สีคิ้ว 2 ราย โนนสูง 1 ราย บ้านเหลื่อม 1 ราย และห้วยแถลง 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 570 ราย พบการระบาดในพื้นที่ 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา

นายกรกต ธำรงวงดิ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงพบการระบาดติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมาคนหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 ในจำนวนผู้ป่วยด้วย

โดยปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมารายนี้มีอาการป่วยเป็นไข้ และได้ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อในช่วงเย็นวันเดียวกัน ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วนว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เนื่องเป็นบุคคลของรัฐทำงานในสถานที่ราชการที่มีประชาชนจำนวนมากมาติดต่อเข้ารับบริการ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้เข้ามาติดต่อราชการที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา ในช่วงระหว่างวันที่ 19-29 เมษายน 2564 ให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อวิด-19 โดยด่วน โดยสามารถไปตรวจหาเชื้อได้ที่รถตรวจเชื้อชีวนิรภัย บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา