ตรังเตรียมเปิด รพ.สนาม แห่งที่ 4 หลังมียอดผู้ติดเชื้อสะสม 135 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4

วันที่ 30 เมษายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง รศ.ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ลงพื้นที่ตรวจอุปกรณ์ และเครื่องอำนวยความสะดวก ในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จำนวน 160 เตียง ณ อาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง ขณะนี้พบการระบาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และอาจจะมีแนวโน้มพบการระบาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการติดเชื้อภายในครอบครัว ในชุมชน ในสถานที่ทำงาน

จังหวัดตรัง จึงได้เตรียมความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแล้ว 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงยิม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง, อาคารอัฒจรรย์ สนามฟุตบอล สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ห้องประชุมรวงผึ้ง อาคารจอดรถ 10 ชั้น โรงพยาบาลตรัง และอาคารยิมเนเซียม ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

ทั้งนี้ ทางภาครัฐและภาคเอกชนได้นำอุปกรณ์ อาทิ ตู้พลาสติกแบบมีลิ้นชัก จำนวน 120 ชิ้น และพัดลมตั้งพื้นจำนวน 30 ตัว มามอบให้เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามอีกด้วย