บุรีรัมย์ ขอประชาชน อยู่บ้าน 14 วัน คุมโควิด เริ่มวันนี้วันแรก

บุรีรัมย์ขอประชาชนอยู่บ้าน 14 วัน

จังหวัดบุรีรัมย์ขอความร่วมมือประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เป็นเวลา 14 วัน เริ่มวันนี้วันแรก

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง การป้องกันการระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2564 ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก สสจ. บุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) สาระสำคัญระบุว่า ให้ประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เป็นระยะเวลา 14 วัน

รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของราชการ หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ ท้องถิ่น และหน่วยงานภาคเอกชน จัดให้มีการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from home) ซึ่งระยะเวลาให้เป็นไปตามความเหมาะสม (ไม่เกิน 14) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังมีการเผยแพร่ประกาศฉบับดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก ชาวบุรีรัมย์ได้เข้ามาแสดงความเห็น โดยถามถึงมาตรการเยียวยาประชาชนทั้งจังหวัด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ ทำมาค้าขาย มีภาระ ต้องใช้หนี้ ซึ่งต่อมาแอดมินเพจ สสจ.บุรีรัมย์ ชี้แจงว่า เป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น หากจำเป็นต้องทำงานก็สามารถทำได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นปิดท้ายว่า ขอความร่วมมือก็เข้าใจ แต่ภาระของแต่ละคนไม่เท่ากัน ต้องขอความเข้าใจด้วย

ส่วนที่เพจเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีการรณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้าน 14 วัน มีชาวบุรีรัมย์เข้ามาแสดงความเห็นในทำนองเดียวกัน

 

ขณะที่เพจ ลุงเนวิน ของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการโพสต์ขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้านว่า อยู่บ้าน – หยุดเชื้อ ขอความร่วมมือชาวบุรีรัมย์ทุกครอบครัว #อยู่บ้าน #หยุดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 4 – 17 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 กันนะครับ

 

 

อยู่บ้าน – หยุดเชื้อ

ขอความร่วมมือชาวบุรีรัมย์ทุกครอบครัว #อยู่บ้าน #หยุดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 4 – 17 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 กันนะครับ

โพสต์โดย ลุงเนวิน เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2021

 

สำหรับสถานการณ์โควิดในจังหวัดบุรีรัมย์ ระลอกใหม่ ล่าสุดวานนี้ มีผู้ป่วยสะสม 123 ราย อยู่ระหว่างรักษา 67 ราย รักษาหาย 55 ราย เสียชีวิต 1 ราย