โคราช พบติดโควิดเพิ่ม 25 ราย พระสงฆ์ติดเชื้อ-มรณภาพ 1 รูป

โควิด โคราช

จ.นครราชสีมา พบติดโควิดเพิ่ม 25 ราย สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง กระจายเชื้อติดคนในครอบครัว เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย มีพระสงฆ์ 1 รูป

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 25 ราย

แบ่งเป็นพบในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา 8 ราย ด่านขุนทด 6 ราย โนนสูง 3 ราย ครบุรี 2 ราย ปากช่อง 2 ราย บัวใหญ่ 1 ราย ประทาย 1 ราย ปักธงชัย 1 ราย และสีคิ้ว 1 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 25 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 686 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นพระภิกษุสงฆ์ อายุ 73 ปี พระลูกวัดบ้านโนนประดู่ ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา ติดเชื้อมาจากโยมลูกชายที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ที่กลับมาเยี่ยมหลวงพ่อที่วัด เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้นโยมลูกชายได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ และตรวจพบเชื้อในเวลาต่อมา ขณะที่ตัวหลวงพ่อเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 30 เมษายน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสีดา โดยแพทย์ตรวจพบติดเชื้อโควิด และส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 โดยผู้ป่วยรายนี้มีภาวะโรคปอดอยู่ก่อนแล้ว

นอกจากนี้ ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มคนงานก่อสร้างในแคมป์ที่พักคนงานภายในซอยสามยอด ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังตรวจพบชายไทย อายุ 28 ปี คนงานก่อสร้างภายในแคมป์ติดเชื้อโควิด และยังตรวจพบคนในครอบครัวคนงานก่อสร้างคนดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็นทั้งหมด 5 ราย

ขณะนี้ ครอบครัวคนงานก่อสร้างดังกล่าวได้ถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่า ติดเชื้อมาจากที่ใด พร้อมได้สั่งปิดแคมป์คนงาน และนำกลุ่มคนงานในแคมป์จำนวน 31 คน ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปทำการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ

โควิด โคราช
นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา