เปิดไทม์ไลน์วอลเลย์บอลสาวทีมชาติติดโควิด 22 ราย หลังกักตัวฝึกซ้อมนครปฐม

โควิด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เผยไทม์ไลน์วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ล่าสุดเข้าสถานที่รักษาตัวแล้ว พร้อมทั้งทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีประกาศของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรื่องเจ้าหน้าที่และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ราย ขณะเข้าเก็บตัวที่จังหวัดนครปฐม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้มีการสรุปไทม์ไลน์ของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่รวม 35 คน โดยมีรายละเอียดดังนี้ การฝึกซ้อมแบบ Bubble Seal (แบบภายใน ไม่มีผู้ชม) ที่สนามกีฬา 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม และพักค้างที่ชั้น 4 โรงแรมเวล นครปฐม

วันที่ 20 เม.ย. 64 เดินทางโดยรถรับส่ง นักกีฬาโดยเฉพาะ เข้าพักโรงแรมเวล นครปฐม

วันที่ 10 พ.ค. 64 พบผู้ฝึกซ้อมนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ 4 ราย (Trainer) ติดเชื้อโควิด-19 รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม

วันที่ 11 พ.ค. 64 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 31 ราย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปิยเวช กรุงเทพฯ โดยรถรับส่งนักกีฬาโดยเฉพาะผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ราย และทั้ง 31 ราย รักษาตัวและเข้าระบบกักตัวที่กรุงเทพฯ

โดยได้ทำการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 11 ราย เป็นพนักงานโรงแรม 7 คน คนขับรถ และเจ้าหน้าที่เทศบาล จำนวน 4 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ เข้าสู่ระบบการกักตัวของจังหวัดนครปฐม ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เจ้าหน้าที่โรงแรม จำนวน 22 คน ผลไม่พบเชื้อ

วันที่ 12 พ.ค. 64 ตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้บริการ จำนวน 11 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยเทศบาลนครนครปฐม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว