ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 56 ราย “อ.บางละมุง” ติดเชื้อมากสุด 30 คน

โควิด

ชลบุรี พบติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 56 ราย  ยอดสะสม 3,547 ราย”อ.บางละมุง” ติดเชื้อมากสุด 30 คน และมีผู้หายป่วยเพิ่มวันนี้ 102 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี(สสจ.ชลบุรี) รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 56 ราย รวมติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 3,547 ราย หายป่วยรวม 2,153 ราย กำลังรักษาตัว 1,383 ราย โดยอำเภอบางละมุงยังพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดวันนี้ 30 ราย รองลงมาเป็นอ.เมืองชลบุรี

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่มาจาก 1. สัมผัสผู้ป่วยยืนยันเป็นการติดเชื้อในครอบครัว 8 ราย และจากที่ทำงาน 7 ราย 2. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 12 ราย 3. อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 29 ราย

และยังมีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 146 ราย และค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีกจำนวน 1,113 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

นอกจากนี้ อาจมีผู้ที่ยังไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อปะปนอยู่ในสังคม โดยที่เราไมทราบ จึงขอให้เคร่งครัดในมาตราการอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะสุขอนามัยส่วนบุคคล เชื้อเข้าทางจมูกปากตา ต้องไม่จับหน้าโดยไม่ล้างมืออย่างเด็ดขาด สวมแมสก์ตลอดเวลา
พยายามออกจากบ้านให้น้อยลง อยู่ห่างกัน ล้างมือบ่อยๆ

สสจ.ชลบุรี ระบุว่า ขณะนี้มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ และเริ่มมีการกระจายตัวจากการติดในครอบครัวมาสู่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก2-3 คนในเพื่อนสนิทใกล้ชิด
ขอความร่วมมือ มาตรการดังนี้
1. ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า
2. อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย
3. ป่วยต้องหยุด
4. จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที
5. เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน