เกาะเสม็ด เปิดแล้ววันแรก หลังตรวจโควิดเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เปิดแล้ววันนี้ (18 พ.ค.) หลังตรวจโควิด-19 เชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้มีคำสั่งให้ปิดเกาะเสม็ด ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 2564 เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จํานวน 5 ราย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ต รวมถึงผู้ให้บริการห้องพักเพื่อทําความสะอาดฆ่าเชื้อตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ

ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานว่าในวันที่ 18 พ.ค. 2564 “เกาะเสม็ด” จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักผ่อนตามปกติ

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาด และหลัก D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด D – อยู่ห่างไว้ M – ใส่แมสก์กัน H – หมั่นล้างมือ T – ตรวจวัดอุณหภูมิ T – ตรวจหาเชื้อ COVID-19 (เฉพาะกรณี) A – ใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ / หมอชนะ อย่างเคร่งครัด


ขณะที่ศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวน 19 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่เดือนเมษายน สะสมรวมทั้งสิ้น 821 ราย เป็นชาวไทยจำนวน 755 ราย ชาวต่างชาติ 66 รักษา รักษาหายแล้ว จำนวน 550 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 264 ราย เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 7 ราย