สงขลา-นราธิวาส ผวาคลัสเตอร์โรงงาน เพชรบุรี จี้คนกลับบ้านรายงานตัว

แคลคอมพ์

สาธารณสุข จ.สงขลา-จ.นราธิวาส ประกาศแจ้งพนักงาน บ.แคลคอมพ์ เพชรบุรี รายงานตัว หวั่นโควิดระบาดซ้ำเติม

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวจากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แจ้งว่า วันนี้ (23 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รายใหม่เพิ่มอีก 968 ราย แบ่งเป็นตรวจพบในโรงงาน 946 ราย และพบจากการตรวจทั่วไป 22 ราย รวมยอดสะสม 2,327 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย

สำหรับกรณีพนักงานในบริษัท แคลคอมพ์ อิเลคทรอนิกส์ จ.เพชรบุรี ที่ตรวจพบเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากนั้น ได้สร้างความกังวลใจไปยังหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากพนักงานของโรงงานเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาในหลายจังหวัด

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา และจังหวัดนราธิวาส ได้ออกประกาศว่า ขอให้พนักงานของบริษัท แคลคอมพ์ที่เดินทางเข้าไปจังหวัดสงขลาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เข้ารายงานตัวกับ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอในพื้นที่ทันที เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดวันนี้ (23 พ.ค.64) ของจังหวัดสงขลาพบผู้ป่วยรายใหม่ถึง 59 ราย ส่วนจังหวัดนราธิวาสยังคงต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์โควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ในอำเภอตากใบ โดยพบผู้ติดเชื้อแล้วถึง 83 ราย