ตำรวจรับ 5,000 บาท สภ.ภาชี เสนอ หากใครรอดโควิดถึงสิ้นปี

ตำรวจ สภ.ภาชี

ผู้กำกับ สภ.ภาชี ตั้งรางวัลให้ตำรวจคนละ 5,000 บาท หากดูแลตนเองไม่ให้ติดโควิด ถึงสิ้นปี 2564 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 มติชนรายงานว่า สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจนายตำรวจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จัดตั้งกองทุน ตามโครงการตำรวจภาชี ต้องรอดจากโควิด-19 โดยจะมอบรางวัลให้ข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี คนละ 5,000 บาท หากสามารถดูแลตนเองไม่ให้ติดเชื้อโควิด จนถึงสิ้นปี 2564

พ.ต.อ. ดร.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.ภาชี เผยว่า ตนเองได้ตั้งกองทุนดังกล่าวขึ้นมา โดยใช้เงินส่วนตัว จำนวน 250,000 บาท ถือเป็นกุศโลบาย แรงจูงใจ กำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยง และต้องกันตัวเองป้องกันในครอบครัว และสังคมด้วย อีกทั้งตนยังได้ทำประกันโควิดให้ตำรวจทุกนายไว้ให้แล้วด้วย

สำหรับ สภ.ภาชี มีข้าราชการตำรวจ ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม จำนวน 4 นาย ฉีดเข็มที่ 1 แล้ว 5 นาย และอยู่ระหว่างรอฉีดอีก 53 นาย อีกทั้งทาง สภ.ภาชี ยังได้มอบหน้ากากอนามัย เจลแอกอฮอล์ล้างมือ แอลกอฮอล์ สบู่ฆ่าเชื้อโรค ไปใช้ในการดูแลป้องกันตัวเองและบุคคลในครอบครัวของนายตำรวจ ครั้งที่ 4 แล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ดร.กันตพงษ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน และดูแลคนในครับครัว สิ่งสำคัญ ถือว่าเป็นด่านหน้ามีความเสี่ยงในการที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องดูและป้องกันตัวเอง และคนในครอบครัวด้วย จึงได้มอบอุปกรณ์และเครื่องมือ สนับสนุนเป็นขวัญและกำลังใจ