นนทบุรี แจ้งผู้ไปตลาดสดอินเตอร์มาร์ท 9-23 พ.ค. ให้รีบรายงานตัว

ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท

สสจ.นนทบุรี แจ้งผู้ใช้บริการตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ช่วงวันที่ 9-23 พ.ค. รีบรายงานตัว พร้อมประเมินตนเอง หากมีความเสี่ยงให้รีบกักตัว

วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี (สสจ.นนทบุรี) แจ้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการที่ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 9-23 พฤษภาคม 2564 ให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำต่อไปนี้

  1. รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้น เช่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ศูนย์บริการสาธารณสุข กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ทราบข้อมูลถึงวันและเวลาที่เข้าไปใช้สถานที่ดังกล่าว
  2. ประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยให้ประเมินตนเองว่า เข้าไปในสถานที่เสี่ยงนานเกิน 15 นาที โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิดแบบใกล้ชิดหรือไม่ หากมีข้อใดข้อหนึ่ง ให้ปฏิบัติตามดังนี้
  • ควรกักตัวเองเพื่อรอให้ครบ 5 วันแล้วค่อยไปตรวจหาเชื้อโควิด ยกเว้นระหว่างกักตัวมีอาการเจ็บป่วย ให้ไปตรวจคัดกรอง
  • หากผลตรวจเป็นลบ ควรกักตัวเองต่ออีกจนครบ 14 วัน แล้วตรวจหาเชื้อซ้ำเพื่อยืนยัน

ทั้งนี้ สามารถตรวจประเมินความเสี่ยงตนเองเพื่อคัดกรองก่อนจะไปตรวจได้ที่ https://agnosteam96.wixsite.com/nonselfcheck โดยหากมีความเสี่ยงและอาการเร่งด่วนจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 28/2564 มีมติให้ยุติการขาย และปิดทางเข้า-ออก ตลาดในเวลา 00.01 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป มีระยะเวลา 7 วัน รวมทั้งนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาและสอบสวนโรคเพื่อหาผู้มีความเสี่ยงสูงและให้กักตัวในอาคารที่พัก 14 วัน


ขณะเดียวกัน ยังออกคำสั่งปิดอาคารพาณิชย์และหอพักโดยรอบตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ห้ามมิให้แรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้าย เข้าและออกภายในตลาด ตลอดระยะเวลาที่มีคำสั่งปิดพื้นที่