ประจวบคีรีขันธ์ ยอดติดเชื้อโควิด 1,611 คน จังหวัดเร่งกักตัว 14 วัน

โควิด

ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ เผย ยอดติดเชื้อโควิด 1,611 คน หัวหินติดเชื้อมากสุด จังหวัดเร่งกักตัว 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 รอบ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยรวม 1,611 คน เป็นคนไทย 1294 คน ต่างชาติ 317 คน เสียชีวิต 4 คน โดยบริเวณที่พบผู้ป่วยมากที่สุดอยู่ที่ อ.หัวหิน ถัดมาคือ อ.ปราณบุรี และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ของจังหวัดสัดส่วน 3 ใน 4 เข้ารักษาตัวและสามารถกลับบ้านได้แล้ว 1291 คน ที่เหลือยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

“สำหรับการระบาดรอบใหม่นี้สาเหตุมาจกสถานบันเทิงในกรุงเทพฯก่อนระบาดไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ต่อมาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็เริ่มระบาดที่หัวหินตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มมีผู้ป่วย 141 ราย หลังจากนั้นก็มีผู็ติดเชื้อเพิ่มขึ้นซึ่งก็สามารถควบคุมได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็มีการระบาดมาอีกครั้งที่โรงงานสับปะรดกระป๋องบริษัท ควอลิตี้ ไพน์แอปเปิล โปรดักส์ ทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก และทางจังหวัดก็ได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่วันที่ 8-20 พฤษภาคม 2564 และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อีกครั้ง”

หลังจากนั้นได้ตรวจเเจอเพิ่มที่บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด โรงงานแปรรูปสับปะรด ทางจังหวัดก็ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารบริษัทเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเป็นอย่างดี โดยนำผู้เสี่ยงสูงมากักตัวในโรงงาน และค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกเป็นลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดได้มีการประชุม และมีติให้บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด นำแรงงานต่างด้าวจากที่พักนอกโรงงาน เข้ากักตัวในโรงงาน 14 วัน และหอพักรายเดือนที่จัดไว้ให้ ส่วนผู้ที่ผ่านการตรวจแล้วไม่พบเชื้อให้ไปพักที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในกรณีพบผู้ป่วยเพิ่มให้แยกไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน

จากข้อมูลแรงงานของโรงงานปัจจุบัน พบว่าอยู่ด้วยกันทั้งสิ้น 4,016 คน เป็นพนักงานคนไทย 2641ที่เหลือเป็นแรงงานชาวเมียนมา 1,375 คน