อุบลราชธานี ยอดป่วยโควิด 346 ราย ระบุไม่มีการระบาดภายในจังหวัด

โควิด

จังหวัดอุบลราชธานี เผยยอดป่วยโควิด 346 ราย ระบุไม่มีการระบาดภายในจังหวัด

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้จังหวัดอุบลราชธานีมียอดป่วยโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย รวมยอดสะสม 346 ราย เสียชีวิต 3 ราย กำลังรักษา 38 ราย และรักษาหายแล้ว 305 ราย โดยภาพรวมสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบที่ 3 ซึ่งการแพร่ระบาดทั้งหมดไม่ได้มาจากการแพร่ระบาดภายในจังหวัด แต่มาจากผู้เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

“13 วันล่าสุด จังหวัอุบลราชธานีพบผู้ป่วย 17 ราย กลับมาจากกรุงเทพฯ 11 ราย ติดเชื้อในจังหวัดที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่เดินทางเข้ามามีอยู่ 6 ราย โดยรวมจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 346 คนในจังหวัดเป็นเพศหญิง 202 คน เพศชาย 144 คน และดูว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ที่ไปใช้แรงงานใจต่างจังหวัดเริ่มกลับเข้ามามากขึ้น ซึ่งยังไม่มีการระบาดภายในจังหวัด”

สำหรับการบริหารจัดการวัคซีน จังหวัดอุบลราชธานีได้รับการจัดสรร 36,980 โดส ฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้วจำนวน 17,846 โดส ฉีดเข็มที่สองแล้ว 11,104 โดส โดยเน้นบุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มเสี่ยงก่อนเบื้องต้น ปัจจุบันมียอดจองวัคซีน 359,681 คน แต่จะมีการบริการจัดการโดยให้ขึ้นกับสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนประชากร พื้นที่การท่องเที่ยว พื้นที่อุตสาหกรรม และพื้นที่เศษฐกิจด้วย

ด้าน น.พ.พิทักษ์พงษ์ จันทร์แดง รองนายแพทย์สาธารณะสุข จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดอุบลราชธานีเริ่มคลี่คลายลง แต่จำเป็นต้องคุมเข้มมาตรการไว้ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากแคมป์คนงานในกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และเพชรบุรี ต้องกักกันตัวเองและตรจหาเชื้อโคววิด-19 ทันที

ทั้งนี้ เน้นย้ำให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวต้องเตรียมความพร้อมทันที ส่วนแผนกระจายวัคซีนจะปรับแผนเร่งกระจายวัคซีนเพิ่มเติมไปยังพื้นที่ซึ่งมีการระบาดเป็นจำนวนมาก โดยยังใช้เกณฑ์เดิมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข