ระยอง ติดโควิดเพิ่ม 1 ราย เตรียมเปิด “Rayong Fight Covid” จองฉีดวัคซีน 

จังหวัดระยอง พบผู้ติดโควิดเพิ่ม 1 ราย เพศชาย สัญชาติจีน มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 930 ราย เตรียมเปิด “Rayong Fight Covid” ระบบการจองวัคซีนของจังหวัด คาดพร้อมใช้งานวันที่ 31 พ.ค. 64 

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุธา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า วันนี้ (28 พ.ค.) จังหวัดระยอง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียง 1 ราย เป็นเพศชาย อาศัยอยู่ที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง สัญชาติจีน อายุ 35 ปี ปัจจุบันผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว  เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติทำให้มีปัญหาเรื่องการสื่อสารสอบสวนไทม์ไลน์ของผู้ป่วย อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนโรคต่อไปเพื่อที่จะได้แจ้งพื้นที่เสี่ยง ปัจจุบันจังหวัดมียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ (ตั้งแต่1 เมษายน 2564) จำนวน 930 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย 

สำหรับการจองวัคซีนผ่านระบบ “หมอพร้อม” ยังไม่มีการยกเลิกใช้แอปพลิเคชั่น แต่ชะลอการใช้งานเพื่อรับรองแอปใหม่ ฉะนั้นกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้สูงอายุ และกลุ่มที่มีโรคประจำตัวยังสามารถจองผ่านแอปได้

ทั้งนี้ ทางจังหวัดจะมีการจัดทำระบบการจองวัคซีนขึ้นมาใช้ชื่อว่า “Rayong Fight Covid” คาดว่าพร้อมใช้งานวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับข้อมูลสถานที่ฉีดวัคซีนและลำดับคิว  ตอนนี้วัคซีนมีปัญหายังไม่มีการนำเข้ามาในประเทศ ซึ่งไม่สามารถระบุวันฉีดวัคซีนได้ หากได้รับการจัดสรรแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยเรียงตามลำคิวที่ประชาชนจองเข้ามา