สั่งตรวจแรงงาน โรงงานศรีตรังโกลฟส์ สาขาสุราษฎร์ หลังพบติดโควิด 5 คน

สั่งตรวจแรงงาน โรงงานศรีตรังโกลฟส์ สาขาสุราษฎร์ หลังพบติดโควิด 5 คน

ผู้ว่าฯ สั่งตรวจโควิด 1,956 แรงงาน ”ศรีตรังโกลฟส์ สุราษฎร์” หลังพบติดเชื้อ 5 คน สัมผัสเสี่ยงสูง 173 คน

วันที่ 29 พฟษภาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในโรงงานบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด สาขาสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงมือยาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยผู้แทนบริษัทฯ ได้รายงานสถานการณ์ ว่า โรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งสิ้น 1,956 คน ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. เป็นต้นมา พบผู้ติดเชื้อ 5 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 173 คน โดยโรงงานจึงได้ทำการปิดโรงงานทุกแผนก เป็นเวลา 3 วัน (29-31 พ.ค. 2564)

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำให้ทางบริษัทฯ ดำเนินการตรวจคัดกรองพนักงานเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ให้ครบทุกคนภายใน 3 วันนี้ พร้อมทั้งกำชับนายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ให้ดำเนินการติดตามและกำกับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้ปฏิบัติตนตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดด้วย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้สั่งการให้ทางบริษัทฯ กำชับแรงงานที่กำลังทำการก่อสร้างโรงงาน ส่วนขยาย ขอให้คัดกรองคนงานก่อสร้างเป็นประจำทุกวัน และให้ปฏิบัติตามมาตราการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดด้วย.