โรงงานชำแหละไก่ สระบุรี คุมเข้ม 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อหลายราย หลังตรวจซ้ำ

โควิดวันที่ 23 พ.ค.
ภาพโดย Pete Linforth จาก Pixabay

โรงงานชำแหละไก่ (CPF) คุมเข้ม 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อหลายรายหลังตรวจซ้ำ  

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี รายงานว่า กรณีการระบาดโรคโควิด-19 ในโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ (CPF) อำเภอแก่งคอย ขณะนี้เริ่มมีพนักงานตรวจครั้งแรกผลเป็นลบ ต่อมาเริ่มมีอาการเข้าเกณฑ์ผู้ป่วยโควิดและตรวจพบว่าติดเชื้อหลายราย ดังนั้นขอให้พนักงานทุกรายเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง แยกกักตัวเองอย่างเคร่งครัด หากพบว่าเริ่มมีอาการ ให้ติดต่อ อสม. หรือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้เคียงโดยเร็ว 

ส่วนความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในครอบครัวของพนักงานที่เป็นผู้ป่วยพบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ขอให้ผู้สัมผัสของผู้ป่วย ได้แก่ ผู้สัมผัสร่วมบ้าน (ครอบครัว, ญาติ) , ผู้สัมผัสร่วมงาน (เพื่อนร่วมงาน, ร่วมเดินทางไปทำงาน) และผู้สัมผัสร่วมกิจกรรม (เพื่อนบ้าน, วงสังสรรค์) เข้ารับการตรวจโควิดโดยประสานกับอสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.ใกล้บ้านเพื่อออกใบส่งตรวจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้แยกกักตัวเอง โดยหยุดงาน ไม่เดินทางออกนอกบ้าน แยกห้องนอน-ห้องน้ำ แยกกินอาหารคนเดียวไม่ใช้สิ่งของร่วมกับคนอื่น สวมหน้ากากอนามัย อยู่ห่างจากคนอื่น 1-2 เมตร ตลอดระยะเวลากักกันตัวที่บ้าน 14 วัน กรณีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยติดเตียงกักกันตัวอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ขอให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นผู้ดูแลสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านและลดการสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเปราะบางดังกล่าว ที่สำคัญให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการไข้ เป็นหวัด ผื่นขึ้น ท้องเสียหรืออย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ติดต่ออสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อรับการตรวจรักษาได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน