“ภูชี้ฟ้า” อากาศเปิดคาดเดือนหน้าคนแห่เที่ยววันละ 2-3 พัน

วันที่ 9 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อชมความงดงามของภูชี้ฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดชายแดนไทย-สปป.ลาว วนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย อย่างเนืองแน่นเช่นเดิมแม้ว่าในช่วง 3-4 วันมานี้อากาศจะอบอุ่นขึ้นเล็กน้อย แต่ก็มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15-20 องศาเซลเซียสตลอดทั้งวัน รวมทั้งสภาพอากาศดังกล่าวทำให้สามารถมองเห็นทัศนภาพที่ชัดเจนอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพ โดยเฉพาะตรงยอดของภูชี้ฟ้าที่ยื่นไปในอากาศและมีทะเลหมอกรวมทั้งสภาพภูมิประเทศที่เป็นขุนเขาและชุมชนของฝั่ง สปป.ลาว

นายบันเทิง เครือวงศ์ ประธานการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.เชียงราย กล่าวว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวไปเยือนภูชี้ฟ้าวันละไม่ต่ำกว่า 300-400 คน และคาดว่าในเดือน ธ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มที่จะมีผู้คนเดินทางไปเยือนไม่น้อยกว่า 2,000-3,000 คนต่อวัน ส่วนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2560 ต้อนรับปีใหม่ 2561 คาดว่าจะผู้คนเดินทางขึ้นไปไม่น้อยกว่า 10,000 คน ปัจจุบันพื้นที่มีการจัดระบบการจอดรถและห้องพักต่างๆ ที่มีประมาณ 500 ห้องเอาไว้รองรับแล้ว รวมทั้งมีลานกางเต๊นท์สำหรับผู้ต้องการสัมผัสความหนาวเย็นแล้วจำนวน 5 จุด เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว

นายบันเทิงกล่าวอีกว่าในช่วงตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย.เป็นต้นมา พบว่าบนภูชี้ฟ้ามีทะเลหมอกเกิดขึ้นทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน และจะเกิดขึ้นอีกทุกวันไปจนถึงเดือน ก.ย.2561 ต่อไป ปัจจุบันจึงทำให้ยอดจองห้องพักต่างๆ ที่อยู่โดยรอบภูชี้ฟ้าถูกจับจองจนเกือบเต็มและในเดือน ธ.ค.ที่จะถึงนี้ก็พบว่าถูกนักท่องเที่ยวจับจองห้องพักจนเต็มหมด ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนสอบถามข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนก่อนด้วย