รพ.ดัง นครศรีธรรมราช เลื่อนฉีดวัคซีน ยอดติดเชื้อพุ่งวันเดียว 93 ราย

นครฯเลื่อนฉีดโควิดเหมือนกัน

รพ.ดัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 พรุ่งนี้ ขณะที่ยอดติดเชื้อพุ่งวันเดียว 93 ราย จากคลัสเตอร์โรงงานผลิตทองคำเปลว

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 นายแพทย์กรีฑา ต่อสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ได้รับมอบวัคซีนสำหรับคิวฉีดในวันดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่าจะประกาศให้ทราบโดยเร็วเมื่อได้รับวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ โดยมีการระบุเวลาในประกาศเมื่อเวลา 11.30 น. หรือเพียง 1 วัน ก่อนถึงกำหนดการฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลแห่งนี้แจ้งว่า วัคซีนโควิด19 สำหรับผู้ที่ได้รับคิวในวันที่ 10-11 มิ.ย.64 จะถูกส่งมาถึง รพ.ในวันที่ 10 มิ.ย.64 ช่วงบ่าย จึงขอนัดผู้ที่ได้รับคิว 10-11 มิ.ย.64 มารับวัคซีนพร้อมกันในวันที่ 11 มิ.ย.64 ที่ รพ.ฉวาง สำหรับผู้ที่จองคิวในวันที่ 14 มิ.ย.64 และถัดไป กรุณารอแจ้งวันนัดหมาย เนื่องจาก รพ.ยังไม่ได้รับแจ้งกำหนดรับวัคซีน

ลงชื่อ นพ.กรีฑา ต่อสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง เวลา 22.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2564

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสรุปสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 นครศรีธรรมราช จากคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานผลิตทองคำเปลว พื้นที่ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราชระบุว่า ยอดผู้ป่วยพุ่งวันเดียว 93 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ถือเป็นวันข่าวใหญ่ในรอบปีของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากยังไม่เคยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากขนาดนี้มาก่อน ซึ่งมีตัวเลขสูงถึง 93 ราย จากคลัสเตอร์ใหม่ ที่เกิดขึ้นภายในโรงงานผลิตทองคำเปลว โดยโรงงานแห่งนี้มีจำนวนลูกจ้าง จำนวน 160 คน และได้มีการสอบสวนโรคกับคนในโรงงานแห่งนี้ หลังจากทราบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่สองคน

แต่คนที่สงสัยมากสุดก็คือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม และรักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลท่าศาลา ที่มีตารางหมอนัดไปตรวจตามปกติ ช่วงหลังมามีอาการไข้ด้วยทางแพทย์ก็ได้มีการตรวจก็พบว่าผลเป็นบวก ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชก็เข้าตรวจลูกจ้างในโรงงานทั้ง 160 คน พร้อมบุคคลที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับบุคคลในโรงงานดังกล่าว รวมมีการส่งตรวจเชื้อทั้งสิ้น 214 ตัวอย่าง และการตรวจพบเชื้อ 93 ราย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 คน ที่อยู่ระหว่างการกักตัว

ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในภาพรวมของจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 93 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม จำนวน 1,069 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 214 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้วสะสม จำนวน 838 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 17 ราย