มหาสารคาม นักเรียนติดโควิด สั่งปิดโรงเรียนเขตเทศบาล 14 วัน

มหาสารคามปิดโรงเรียนเจอเด็กติดโควิด

จังหวัดมหารสารคามสั่งปิดโรงเรียนเขตเทศบาล 14 วัน หลังพบนักเรียนติดโควิดจากคลัสเตอร์งานบวช 

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย เป็นเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 6-10 ปี ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมรวม 435 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นนักเรียนทั้ง 9 ราย เกี่ยวข้องกันกับผู้ป่วยยืนยัน ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานบวช ใน ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานบวชมากว่า 18 ราย

ส่งผลกระทบต่อโรงเรียนในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม เช่น โรงเรียนพระกุมารมหาสารคาม อ.เมืองมหาสารคาม ออกประกาศแจ้งหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษ พร้อมให้นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 17-30 มิ.ย. รวมถึงให้นักเรียนชั้น ป.5 ทุกห้อง ป.6/4 และ ป.6/5 ให้เข้ารับการประเมินและตรวจหาเชื้อ

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา จ.มหาสารคาม ประกาศแจ้งว่า เนื่องจากมีการประสานจากสาธารณสุขพบนักเรียนชั้น ป.4/3 ติดเชื้อโควิด ทางโรงเรียนขอปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 17-18 มิถุนายน 2564 เพื่อประเมินความเสี่ยงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และขอให้นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนออนไลน์ตามตารางเรียนปกติในช่วงวันดังกล่าว

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ล่าสุด ทางจังหวัดมหาสารคามได้ออกคำสั่ง ลงวันที่ 17 มิถุนายน ใช้บังคับสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ หรือปิดชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 64 ถึง 1 ก.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

อาจเป็นการ์ตูนรูป ข้อความ