เมืองคอนระดมสรรพกำลัง-เครื่องจักรเตรียมพร้อมรับฝนกระหน่ำ

สำนักงานชลประทานที่ 15 เตรียมทั้งบุคลากร เครื่องจักรกล เพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงมรสุม เพื่อให้ความพร้อมในการรับภัยธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (10 พ.ย.60) ว่า ที่ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอปากพนังจังหวัดนครศรีธรรมราช นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 พร้อมคณะได้เตรียมการรับอุทกภัยในช่วงฤดูฝนของภาคใต้ เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำมีประสิทธิภาพ มีการปล่อยขบวนรถบรรทุกเครื่องจักรกล พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกปฏิบัติงาน

ทั้งนี้เพื่อเตรียมการป้องกันและให้การช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งได้มีการจัดการระบบระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำ คูคลองธรรมชาติ คลองชลประทาน พื้นที่ทำการเกษตร และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน โดยได้เตรียมเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ 106 เครื่อง เครื่องจักรกลทั้งรถขุด รถตัก รถเกรด รถบรรทุก รถเครน กว่า 70 คัน และเรือกำจัดวัชพืช เรือขุด 7 ลำ เพื่อรับมืออุทกภัยในช่วงมรสุมนี้

ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยานครศรีธรรมราชรายงานสภาพอากาศว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 2,400 มม.เกินเกณฑ์มาตรฐาน โดยเฉพาะในช่วงนี้มีฝนตกหนัก บนเขาสูง มีน้ำหลากลงมา อาจทำให้มีภาวะน้ำท่วมเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนอย่าประมาท ติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หากเกิดสถานการณ์ให้รีบแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช 1567 หรือ 1460 ของกรมชลประทานได้ตลอดเวลา