สมุทรสาครติดโควิดพุ่ง 395 ราย ผู้ว่าฯ โพสต์ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ผู้ว่าสมุทรสาคร

จ. สมุทรสาครโควิดพุ่ง 395 คน ผู้ว่าฯ พ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ผมยังอยากร้องไห้ สมุทรสาครเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร”

วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 รายงานข่าวจากสมุทรสาครเปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 24.00 น.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 395 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อภายในโรงพยาบาล 225 คน นอกจังหวัด 101 คน จากการค้นหาเชิงรุก 69 ราย เป็นคนไทย 59 ราย ต่างชาติ 10 ราย โดยวันนี้ไม่พบผู้ป่วยในโรงงานที่ทำ Bubble&Seal และไม่พบผู้ป่วยในเรือนจำ โดยขณะนี้มีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 2,970 คน อยู่ระหว่างสังเกตอาการ 1,393 คน

วันเดียวกัน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ระบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดว่า

“ใครจะรู้บ้าง ท่ามกลางเสียงก่นด่า วัคซีนไม่มาตามกำหนด จังหวัดนัดคนมาฉีดได้ยังไง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า หมอกับพยาบาลต้องทำงานโดยไม่มีวันหยุด บางคนติดเชื้อเองเพราะคนไข้ปกปิดไทม์ไลน์ หลายคนต้องกักตัว ทุกคนเหนื่อยมาก นอกจากวัคซีนไม่พอ คนเคยช่วยงานก็น้อยลงด้วย”

“ท่ามกลางเสียงพูดว่า เตียงไม่พอ ไม่เห็นเป็นอย่างผู้ว่าพูดบ่อย ๆ ว่า คนสมุทรสาครต้องได้รับการดูแล แต่ไม่มีสักคนที่รู้ว่า ณ ขณะนี้โรงพยาบาลรัฐทั้ง 3 แทบจะไม่มีคนต่างถิ่นอยู่ นอกจากโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลสนาม สถิติตัวเลขผู้ป่วยที่มากขึ้น การจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่เพิ่มขึ้น เป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วง บอกได้ว่าสถานการณ์วิกฤติเพียงไร”

“เห็นนายอำเภอทั้งสาม ร่วมกับวัด กับท้องถิ่น ตระเตรียมสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนามแล้ว เหนื่อยแทน เห็นทีมงานของโรงพยาบาล รับคนเข้าคนออก คอยดูแลคนไข้แต่ละคน อย่างสุดกำลัง นอกจากกังวลเพราะคนหลายร้อยมาอยู่ในที่เดียวกันแล้ว ผมยังอยากร้องไห้”

“ประชุมในแต่ละครั้ง ประธานทั้งดุ ทั้งขู่ ให้ทุกคนทุกหน่วยงานทำงานแข่งกับเวลา หลายคนถอดใจ ผู้ว่าไม่เห็นใจคนทำงานบ้างเลย เอาใจแต่ประชาชน อะไรก็ชาวบ้าน ส่วนชาวบ้าน ก็เห็นว่าอะไรก็เข้าข้างข้าราชการ
ทวงวัคซีน ดูท่าจะเอาหน้าอย่างเดียว สมุทรสาครเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร”