เชียงใหม่รถติด แห่จองโมเดอร์นา ชาวบ้านงง คิวเต็มก่อนเวลาเปิดให้จอง

แห่จองวัคซีน เชียงใหม่ รถติด
ภาพจากเฟซบุ๊ก กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

การจราจรในจังหวัดเชียงใหม่ติดขัด คนมุ่งหน้าจองวัคซีนโมเดอร์นาที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ประชาชนงง! คิวเต็มก่อนเวลาเปิดจอง 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 08.15 น. เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า เกิดเหตุการจราจรติดขัด มีรถสะสมบริเวณถนนบุญเรืองฤทธิ์เชื่อมต่อถนนสายมหิดล เนื่องจากมีการจองสิทธิ์วัคซีนทางเลือกที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ตำบลศรีภูมิ เทศบาลนครเชียงใหม่

เบื้องต้นกลุ่มงานจราจรได้ประสานงานกับทางโรงพยาบาล โดยได้แจ้งกับผู้ที่กำลังเดินทางไปจองวัคซีนทางเลือกว่า ขณะนี้คิวจองเต็มแล้ว อีกทั้งยังแจ้งให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย

สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้เปิดให้จองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา ให้กับประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม

โดยเปิดให้จองตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องอาหาร ชั้น 2 เชียงใหม่ ราม เฮลท์เซ็นเตอร์ ในราคา 1,650 บาทต่อโดส รวมค่าวัคซีน ค่าบริการโรงพยาบาล ไม่รวมค่าแพทย์และใบรับรองแพทย์ จำกัดสิทธิในการจอง 1 คนต่อ 10 โดสเท่านั้น สามารถชำระเงินจองได้ด้วยการวอล์กอิ เข้าไปที่โรงพยาบาล หรือโทร.จอง

ขณะที่ เฟซบุ๊กของโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ประกาศปิดการจองวัคซีนด้วยวิธีการวอล์กอิน เนื่องจากคิวเต็มแล้ว โดยระบุว่า โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ขณะนี้มีผู้สนใจจองวัคซีนทางเลือกทาง Walk in เต็มจำนวน ที่ทางโรงพยาบาลได้สั่งจองกับองค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ประกาศปิดการจองวัคซีนทางเลือกทางวอล์กอิน ปรากฏว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาร้องเรียนและแสดงความไม่พอใจกรณีที่โรงพยาบาลประกาศเริ่มจองตั้งแต่เวลา 09.00 น. แต่คิวจองกลับเต็มตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กบางคนระบุว่ามีการเปิดให้จองคิวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) อย่างไรก็ตาม ต้องรอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากทางโรงพยาบาลต่อไป