ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ผุด HUG YOU BOX กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสมุทรสาคร

สมุทรสาคร หนึ่งในเมืองเศรษฐกิจสำคัญ เนื่องจากเป็นแหล่งรวมโรงงานถึงกว่า 6,000 แห่ง ถือเป็นฐานการผลิตที่สร้างรายได้ในการส่งออกสินค้าให้กับประเทศไทยหลายแสนล้านบาทต่อปี

ปัจจุบันสมุทรสาครกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก เรียกว่าติดชารตอันดับ 2 ของประเทศไทยติดต่อมาหลายสัปดาห์ ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุกว่า 700 คนต่อวัน ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ร้านค้า กิจการหลายประเภทที่ถูกสั่งปิดกิจการชั่วคราว

ล่าสุด วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผุดไอเดียเพื่อช่วยชาวบ้านสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากด้วยการสนับสนุนกลุ่มพี่น้องประชาชน

วิสาหกิจชุมชนที่ผลิตสินค้า OTOP ในพื้นที่สมุทรสาครที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 กระตุ้นการขายสินค้าโดยให้ประชาชนในพื้นที่ได้มาร่วมกันภายใต้กิจกรรม “HUG YOU BOX” สมุทรสาคร

โดยนายวีระศักดิ์กล่าวว่า ได้ประสานมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และภาคประชาชน วิสาหกิจชุมชน OTOP ในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมช่วยเหลือภาคประชาชน

วิสาหกิจชุมชนในการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าของชุมชน และเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีเมืองสมุทรสาคร ส่งต่อแทนความรักและความห่วงใย ให้คนที่เรารัก ได้ทั่วประเทศอีกด้วย

ภายใต้กล่องส่งความรัก และอ้อมกอดของความห่วงใย “HUG YOU BOX” ด้วยการนำของดีจากจังหวัดสมุทรสาครต่าง ๆ มาบรรจุภัณฑ์ใส่กล่องที่เก๋ไก๋ พร้อมจัดเป็นชุดสินค้าขายในราคาพิเศษ เซตไซซ์ 500 บาท, 600 บาท

และ 700 บาท โดยลูกค้าแต่ละคนที่ซื้อไปจะไม่ทราบว่าจะได้รับอะไร รู้เพียงแค่ว่าหากซื้อแล้วจะได้ของดีเมืองสมุทรสาครไปใช้ ยกเว้นกรณีเสื้อลายปะการังที่สามารถระบุสั่งจอง พร้อมสั่งไซซ์เสื้อ โดยจะต้องเลือกในเซตราคา 700 บาท

หากใครสนใจสั่งซื้อส่งให้คนที่รักเป็นของที่ระลึก สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด โทร.034-411-717 หรือทางเพจ OTOP Today สมุทรสาคร หรือทางไลน์คิวอาร์โค้ด